Trong tỉnh

Điều tra vụ lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Cuộc sống nơi miền núi khó khăn, bố bị bệnh ung thư, chị H. nghe người khác đến nhà nói tuyển "nói đi Trung Quốc bán hàng tạp hóa lương tháng 6 triệu đồng", chị thật thà nhận lời. Nhưng khi sang đến Trung Quốc chị bán cho đàn ông miền núi mua về làm vợ.

Ngày 18-3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An đang chủ trì, điều tra vụ việc chị L. T. H. (23 tuổi, trú xã Châu Lý, huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Chị H. (trái) may mắn trước giải cứu trở về nhà. Tuy nhiên, khi trở về thì chị mới biết người bố đã ra đi về nơi chín suối. Ảnh: P.Giang

Trước đó, tháng 10-2016, có một bà tên Duyệt và một người tên Trường (con trai bà Duyệt) đến gia đình chồng của chị H. nói muốn tuyển chị H. đi làm việc ở Trung Quốc. Bà Duyệt nói đi Trung Quốc bán hàng tạp hóa lương tháng 6 triệu đồng. Mẹ chồng của chị H. cũng động viên con dâu nên đi làm để có tiền gửi về nuôi hai con nhỏ.

Thời điểm đó, bố đẻ của chị H. đang bị bệnh ung thư, hoàn cảnh khó khăn nên chị H. đồng ý đi Trung Quốc bán hàng thuê để lấy tiền gửi về nuôi con và giúp bố chữa bệnh. Người tên Trường đưa chị H. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi cô gái tên Sáu (em trai Trường) đón chị H. rồi cho người đưa H. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Khi sang đến Trung Quốc chị H. mới biết mình bị lừa rồi bị bán cho một đàn ông Trung Quốc ở miền núi heo hút, mua về làm vợ.

Sau thời gian bị nhà chồng giam lỏng, sống cuộc sống cực khổ, tủi nhục, chị H. tìm cách trở về Việt Nam. Chị H. cố gắng học tiếng Trung Quốc và lấy lòng tin nhà chồng để được đi ra ngoài, rồi chị được một người cho số điện thoại một luật sư ở TP Hồ Chí Minh để chị H. liên lạc, cầu cứu.

Từ đó, chị H. được Phòng PC45, Công an Nghệ An, Công an huyện Quỳ Hợp, Công an TP Móng Cái và Tổ chức Rồng xanh đã giải cứu, đưa chị H. về quê nhà.

Khi về đến nhà, chị H. đau buồn, ngã khụy khi biết bố của chị đã qua đời.

Tác giả: H.LÂM-Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP