Pháp luật

Điều tra vụ 8X mang xe máy của bạn gái cầm cố rồi “la làng” bị cướp

Nhằm che giấu việc cầm cố xe của bạn gái để lấy tiền trả nợ chơi game, đối tượng đã thêu dệt lên câu chuyện mình bị cướp…

Cơ quan CSĐT, Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lò Minh Thân (SN 1989, trú tại phường Him Lam, TP.Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 14/2, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận thông tin của Lò Minh Thân về việc mình bị 3 đối tượng lạ mặt dùng mũ bảo hiểm đánh đập gây thương tích, đồng thời bị các đối tượng này dùng dao đe dọa để cướp đi 1 chiếc xe máy, 1 điện thoại và toàn bộ giấy tờ tùy thân tại ngã 3 giao cắt đường Tố Hữu với đường Thanh Bình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Trung Văn đã khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của Lò Minh Thân đồng thời khi kiểm tra vết thương mà Thân khai báo bị các đối tượng dùng mũ bảo hiểm đánh có nhiều nghi vấn là do tự thương.

Cũng trong quá trình điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện, chiếc xe máy mà Thân trình báo bị cướp đã từng bị đối tượng này mang đi cầm đồ trong thời gian 1 tháng. Qua đấu tranh cũng như đứng trước các chứng cứ từ cơ quan công an, Lò Minh Thân đã thú nhận hành vi khai báo sai sự thật của mình.

Đối tượng Lò Minh Thân tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Trường Văn)

Theo đó, vào sáng 13/2, Thân đi xe máy của bạn gái đến quán game ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội để chơi game, đánh bạc qua mạng Internet. Tại đây, do thua hết sạch tiền, Thân đã nhờ bạn chơi game mang xe máy của bạn gái đến hiệu cầm đồ lấy số tiền 28 triệu đồng.

Sau khi thanh toán 26 triệu đồng cho chủ quán game, Thân tiếp tục nạp 2 triệu đồng còn lại để chơi game nhưng tiếp tục thuê. Hết sạch tiền, Thân đi bộ về nhà. Trên đường về, Thân đã vứt toàn bộ giấy tờ tùy thân của mình và giấy cầm đồ rồi nói dối bị cướp xe.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quang Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP