Thế giới

Điều tra vụ 47 hộp sọ trong mộ tập thể ở Mexico

Tổng chưởng lý bang Veracruz, Mexico hôm 19/3 khẳng định nhóm điều tra vừa khai quật được thêm 47 hộp sọ tình nghi là của nạn nhân trong cuộc chiến chống ma túy ở bang này.

Cung cấp thông tin chi tiết về cuộc tìm kiếm, ông Jorrge Winckler, Tổng chưởng lý bang VeraCruz cho biết những hộp sọ và hài cốt còn sót lại khai quật từ 8 ngôi mộ, tập trung trong khu vực rộng 120 m2, cách thị trấn Alvarado 10 km.

Ông Wincker khẳng định nhóm điều tra đang tích cực nhận dạng một gia đình gồm 3 người bị mất tích từ tháng 9/2016 và hài cốt của 2 người đàn ông khác.

Tổng chưởng lý bang Veracruz phát biểu trong cuộc họp báo hôm 19/3. Ảnh: Reuters.

"Công việc vẫn đang được khẩn trương tiến hành", ông Jorrge Winckler nói trong cuộc họp báo và khẳng định sẽ tìm ra thủ phạm của vụ việc này.

Ngày 14/3, hơn 250 hộp sọ đã được phát hiện tại một nghĩa trang dành riêng cho các băng nhóm ma túy tại ngoại ô thành phố Veracruz. Họ nằm trong số hàng nghìn người biến mất trên khắp Mexico thời gian qua.

Trước sự phản ứng chậm chạp, thờ ơ của giới chức, nhóm thân nhân, gia đình có người mất tích đã chủ động lên kế hoạch khai quật khu mộ.

Cựu thống đốc bang Veracruz, Javier Duarte, người thuộc đảng cầm quyền Mexico, đã cao chạy xa bay, nhằm trốn các cáo buộc liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Veracruz nằm trên bờ biển Vịnh Mexico, từ lâu nổi tiếng là bãi đáp cho các băng đảng tội phạm chuyên buôn bán ma túy và người nhập cư. Hàng nghìn người đã mất tích trong những năm qua và chính quyền Mexico bị chỉ trích đã không làm gì để ngăn chặn hay điều tra nguyên nhân tình trạng trên.

Tác giả bài viết: Chi Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP