Pháp luật

Điều tra thông tin nhiều cán bộ ăn nhậu ngay tại chốt kiểm dịch, đe doạ người dân

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã giao công an điều tra, làm rõ thông tin nhiều người tổ chức ăn nhậu ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Sáng 2-9, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (TP Hà Nội), cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ thông tin nhiều người tổ chức ăn nhậu ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, nếu vi phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

Hình ảnh người dân cho rằng có nhiều cán bộ tụ tập ăn nhậu ngay tại chốt kiểm dịch xảy ra trên địa bàn xã Thạch Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) được lan truyền trên mạng xã hội

Theo thông tin ban đầu, sáng 2-9, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip với nội dung có 10 đến 20 người đã tụ tập ăn nhậu ngay tại chốt kiểm soát trên địa bàn thôn Yên Thôn, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất. Khi người dân phát hiện vụ việc này và sử dụng điện thoại để ghi hình lại thì lập tức bị người của chốt kiểm soát đuổi theo đe dọa, giật lấy điện thoại.

Theo ông Hồng, bước đầu lực lượng chức năng xác định tối 1-9 có việc một số thành viên trong ca trực tại chốt ở thôn Yên Thôn tập trung ăn tối. Nhóm này đã không bảo đảm giãn cách, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin cho rằng lực lượng tại chốt đã sử dụng rượu, bia trong bữa ăn tối. Đồng thời, khi bị người dân ghi hình lại thì truy đuổi giật lấy điện thoại.


"Bước đầu xác định không có việc 10, 20 người tụ tập để ăn nhậu tại chốt. Ngay tối qua, tôi đã yêu cầu Chủ tịch xã thay đổi toàn bộ nhân sự trực ở chốt này" - ông Hồng nói. Ông cũng cho biết đã yêu cầu xã làm rõ trách nhiệm của từng thành viên vi phạm, đề xuất hình thức xử lý theo thẩm quyền.

Tính từ 27-4 đến sáng 2-9, trên địa bàn huyện Thạch Thất đã có 87 ca mắc Covid-19.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4-2021) là 3.332 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.551 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.781 ca.


Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP