Pháp luật

Điều tra nghi án kẻ gian đốt máy gặt của gia đình trưởng thôn

Rạng sáng ngày 29.8, chiếc máy gặt trị giá hơn 300 triệu đồng của gia đình ông Lê Ngọc Lân (ngụ tại thôn Ân Phú, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) bỗng dưng bốc cháy, nghi do kẻ gian đốt phá.

Chiếc máy gặt hư hỏng nặng sau khi bị lửa thiêu cháy - ẢNH PHÚC NGƯ

Ngày 29.8, ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long (huyện Nông Cống), cho biết Công an huyện Nông Cống đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân chiếc máy gặt của gia đình ông Lê Ngọc Lân (ngụ tại thôn Ân Phú, xã Thằng Long) bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng cùng ngày. Ông Lân là Bí thư, kiêm trưởng thôn Ân Phú.

Theo ông Thân, khoảng gần 2 giờ ngày 29.8, một người dân trong thôn Ân Phú đi ngang qua nhà ông Lê Ngọc Lân thì phát hiện lửa bốc cháy từ khu vực nhà để máy gặt của gia đình ông Lân, nên hô hoán, kêu người để tìm cách dập lửa.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sau khi chiếc máy gặt bỗng dưng bốc cháy - ẢNH PHÚC NGƯ

Khi gia đình ông Lân và làng xóm tập trung đến dập lửa, thì lửa đang bùng phát mạnh và bao trùm toàn bộ chiếc máy gặt. Khoảng 20 phút sau, người dân dùng nước dội liên tiếp vào đám cháy, lửa mới được dập tắt. Tuy nhiên, chiếc máy gặt đã bị lửa làm hư hỏng nặng.

Ông Lê Ngọc Lân, chủ máy gặt cho biết, chiếc máy có trị giá 312 triệu đồng, được gia đình ông mua từ tháng 6 vừa qua, để gặt thuê lúa cho người dân trong thôn và trong xã. Chiếc máy mới đưa xuống đồng gặt được ít hôm thì xảy ra vụ việc.

“Nhà để máy gặc nằm phía sau nhà ở của gia đình tôi. Lúc đó cả nhà tôi đang ngủ thì người dân hô cháy. Vội tỉnh dậy chạy ra thì lửa đã bao trùm lên toàn bộ chiếc máy. Tôi cho rằng có kẻ xấu đã châm lửa đốt chiếc máy, chứ tự thân chiếc máy không thể bốc cháy được”, ông Lân nói.

Những năm gần đây, tình trạng bảo kê gặt lúa thường xuyên xảy ra trên địa bàn huyện Nông Cống - ẢNH PHÚC NGƯ

Cũng theo ông Lân, trước đây gia đình ông mua chung 1 chiếc máy gặt với một hộ trong thôn để gặt lúa thuê cho người dân. Nhưng sau đó giữa 2 gia đình xảy ra mâu thuẫn, nên ông tách ra làm ăn riêng.

Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết thêm, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, nhưng có thể chiếc máy gặt bị cháy là do kẻ gian thực hiện. Những năm trước, trên địa bàn xã cũng có hiện tượng bảo kê gặt lúa, từng xảy ra va chạm nhưng nhỏ. Gần đây, khi vụ gặt lúa mùa bắt đầu, cũng đã có hiện tượng một số người ở nơi khác đến xã và có hành động gây hấn, tranh giành địa bàn gặt lúavới các hộ trong xã.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP