Pháp luật

Điều tra lại vụ bán dâm nửa tỷ: Luật sư nói gì?

Luật sư nhận định việc điều tra lại đường dây môi giới mại dâm 25.000 USD là do thấy vụ án có nhiều tình tiết chưa làm rõ.

Ngày 17/2, VKSND TP HCM cho biết đã trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để điều tra bổ sung nhiều tình tiết quan trọng đối với bị can Kiều Đại Dũ (SN 1996, quê Bình Định) về tội "Môi giới mại dâm".

Kiều Đại Dũ từng gây xôn xao dư luận khi bị công an bắt giữ do có hành vi điều hành đường dây mại dâm quy tụ nhiều chân dài là các MC, người mẫu, diễn viên có tiếng bán dâm với số tiền khủng lên tới 25.000 USD.

Nhận định về việc VKSND TP HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, luật sư Đỗ Hải Bình cho biết việc VKSND trả hồ sơ là chuyện bình thường. Nếu vụ án đã khởi tố rồi nhưng nhận thấy có nhiều tình tiết chưa làm rõ, chưa đủ căn cứ buộc tội thì sẽ tiến hành trả hồ sơ. Ngoài ra, có những vụ án điều tra chưa xong hoặc không kịp vì thời gian sắp hết thì VKSND họ cũng có quyền trả hồ sơ và gia hạn điều tra.

Kiều Đại Dũ

Theo luật sư Bình, việc trả hồ sơ điều tra bổ sung có thể phát hiện tội danh nặng hơn hoặc cũng có thể không đủ căn cứ để xác định tội danh ban đầu. Có những trường hợp mặc dù cơ quan truy tố buộc tội nhưng xét căn cứ buộc tội lại chưa đủ nên trả hồ sơ. Thậm chí, cũng có những trường hợp trả lại hồ sơ phải xem xét hướng này hay hướng kia. Vậy nên việc trả hồ sơ chưa nói lên điều gì, phải phụ thuộc vào kết quả của quá trình điều tra.

Cùng quan điểm trên, luật sư Nguyễn Bá Ngọccho rằng lý do thứ nhất khiến VKSND trả hồ sơ để điều tra bổ sung là họ thấy trong quá tình điều tra có những vấn đề chưa làm rõ, có những dấu hiệu tội phạm khác ví dụ như có đồng phạm không, có hành vi đó không? Vậy nên kết quả điều tra bổ sung có thể sẽ khác hoặc trùng với kết quả cũ.

Lý do thứ hai khiến VKSND trả hồ sơ là họ nhận thấy kết luận điều tra chưa đẩy đủ, chưa đảm bảo tính chính xác nên trả để đảm bảo đầy đủ, chính xác khắc phục những thiếu sót trong quá trình điều tra.

Luật sư cho rằng việc trả hồ sơ là một hoạt động tố tụng bình thường.

Như thông tin trước đó, đường dây Á hậu, MC...bán dâm với giá 25.000 USD do tú ông Kiều Đại Dũ (tự Pi, 22 tuổi, quê Bình Định) cầm đầu.

Một trong hai cô gái được cảnh sát xác định đi khách với giá 7.000 USD.

Qua quá trình điều tra, Dũ tìm kiếm thông qua các trang mạng web đen. Tú ông này tạo tài khoản, rao giới thiệu về nguồn hàng cao cấp và để lại số điện thoại cho khách liên hệ. Trên các web đen, Dũ còn tiếp cận, thân thiết với các tú ông, tú bà giấu mặt để trao đổi nguồn khách qua lại.

Nhưng thực tế, các trinh sát xác định, nguồn khách mà Dũ kiếm qua kênh này không phải là đại gia cỡ bự, chủ yếu là khách mua dâm vài trăm đến 1- 2 ngàn USD.

Nguồn khách đại gia lắm tiền mà Dũ săn tìm chính là thông qua các mối quan hệ xã hội. Y chủ động kết bạn qua mạng xã hội để trò chuyện, chào hàng trực tiếp. Ngoài ra, Dũ còn làm nghề tổ chức sự kiện thời trang, quảng cáo… Nhờ môi trường này, Dũ dễ dàng kết nối trực tiếp với các đại gia có nhu cầu săn chân dài cao cấp.

Chỉ cần Dũ môi giới làm một đại gia hài lòng thì chuyện người này giới thiệu người kia trong giới ăn chơi đã trở nên phổ biến...

Trong đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ điều hành, mức giá chào hàng dao động từ 300 USD đến 1000 USD/lượt. Đối với chân dài nổi tiếng thì mức giá từ 7.000 USD đến 25.000 USD/lượt.

Ngoài ra, nếu khách có nhu cầu đi sextour, du lịch dài ngày, du lịch nước ngoài thì mức giá tuỳ theo tên tuổi mà có thể đẩy lên gấp 10 lần. Sau một thời gian lập chuyên án, ngày 30-8-2018, Công an TP HCM đã đột kích các khách sạn ở quận 1 và quận 5 bắt quả tang nhiều MC, người mẫu, diễn viên bán dâm cho đại gia.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: bán dâm ,Điều tra ,luật sư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP