Pháp luật

Điều tra đối tượng chở tủ nhựa nghi bắt cóc trẻ con

Đối tượng tình nghi chở theo 1 chiếc tủ nhựa đựng quần áo, từng vào nhà bà Liễu mời chào mua đồ 4 lần.

Sáng 14/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Sư Lĩnh - Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị xác nhận, cơ quan công an đã nhận được thông tin trình báo của người dân về việc xuất hiện một đối tượng nghi bắt cóc trẻ em.

Thông tin trên được bà Trần Thị Liễu (58 tuổi), trú khóm Vĩnh Tiến, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh trình báo.

"Chúng tôi đã cử người xuống tiếp tục điều tra sự việc. Đây mới là thông tin người dân cung cấp nên chưa thể kết luận chính xác có phải là bắt cóc hay không", ông Lĩnh cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo công an huyện, từ trước tới nay trên địa bàn chưa nhận được phản ứng về việc bắt cóc cũng như xuất hiện tình trạng này. Do đó phía công an đang cẩn trọng làm rõ sự việc.

Theo bà Liễu, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 10/6, khi bà đang giặt quần áo ở khu giếng, còn cháu gái 2 tuổi đang ngủ trong nhà.

Cùng lúc đó, bà Liễu đang đi từ bếp lên thì phát hiện một nam thanh niên vừa rời khỏi nhà. Bà Liễu liền hô hoán, ngay lúc đó chồng bà Liễu đang ngủ liền bật dậy chạy ra sân thì đối tượng này hoảng sợ, bỏ lại đứa bé ở sân và chạy ra xe rú ga bỏ chạy.

Sáng cùng ngày, thông tin thêm với PV về sự việc, ông Phan Bình - trưởng khóm Vĩnh Tiến cho biết. Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà Liễu đã hô hoán và cấp báo sự việc cho ông, sau đó ông và người thân gia đình tiếp tục trình báo lên Công an thị trấn Hồ Xá.

Ông Bình cho hay, bà Liễu có kể lại việc đã từng gặp nam thanh niên nghi bắt cóc nhiều lần trước đó. Đối tượng chở theo 1 chiếc thùng nhựa to đựng quần áo mang đi bán và đã vào nhà bà 4 lần chào hàng, mời mua.

Ảnh minh họa

"Đối tượng này từng vào nhà và mời mua quần áo nhiều lần nhưng bà Liễu không mua. Bà Liễu cũng đã để ý nam thanh niên vì thấy biểu hiện nghi vấn. Hôm xảy ra sự việc người này vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mít.

Hôm đó do ông chồng đi làm về mệt nên ngủ trong buồng lúc chạy ra thì đối tượng này đã nhấn ga bỏ chạy, cháu nhỏ 2 tuổi lại chưa biết gì nên chỉ mình bà Liễu nhìn thấy. Tại thời điểm đó còn có 1 bà đi thu tiền bảo hiểm đến nhà bà Liễu có thấy 1 người phóng xe bỏ chạy nhưng không nhìn rõ", ông Bình cho hay.

Rất may cháu nhỏ 2 tuổi bị bỏ xuống sân không bị thương, chỉ bị ửng đỏ tại vùng da tiếp xúc với mặt đất.

Về đối tượng lạ đi xe máy chở theo tủ nhựa đựng quần áo trẻ em, ông Bình cho biết cũng đã có 1 người dân tại địa phương cũng từng nhìn thấy đối tượng này. Người nào cao khoảng 1m65, người đậm nhưng không ai nhìn rõ mặt.

Trước thông tin này người dân trong khóm đang nâng cao cảnh giác, không cho con em đi chơi khi không có người lớn đi cùng. Sự việc vẫn đang chờ kết luận từ công an điều tra.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP