Thế giới

Điều kỳ diệu xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol

Trong quá trình trục vớt con phà Sewol bị chìm dưới biển từ năm 2014, một hình ảnh kỳ diệu đã xuất hiện trên bầu trời khiến nhiều người kinh ngạc...

Ngày 23/3, sau gần 3 năm chìm dưới biển, một phần xác của con phà Sewol bị đắm vào ngày 16/4/2014 đã được đưa lên trên mặt nước. Vụ đắm phà này đã khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh. Cho tới nay vẫn còn 9 nạn nhân chưa được tìm thấy thi thể.
truc vot pha sewol
Một phần của phà Sewol đã được trục vớt từ đáy biển sau 3 năm.

Thành công bước đầu của quá trình trục vớt phà Sewol đã tiếp thêm hi vọng cho các gia đình những nạn nhân vẫn còn mất tích sau tai nạn hàng hải kinh hoàng trên.

Trong khi quá trình trục vớt con phà đang diễn ra, cô Kim Tae-yeon, một người dân sống tại Wonju, tỉnh Gangwon đã chụp được một bức ảnh đầy ý nghĩa. Đó là một dải mây trên bầu trời quang đãng xếp thành hình như dải ruy băng dài. Hình ảnh đó cũng chính là biểu tượng của chiếc ruy băng vàng dùng để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol.

Hình ảnh trên ngay sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Không chỉ riêng cô Kim Tae-yeon mà còn rất nhiều người Hàn Quốc khác sống trong khu vực cũng chụp được hình ảnh tương tự.

“Tôi mong rằng công cuộc trục vớt sẽ diễn ra thuận lợi. Có lẽ, đây là điều mà trời xanh linh thiêng cũng đang chờ đợi”, cô Kim nghẹn ngào nói.

truc vot pha sewol 1
Dải mây hình ruy băng xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc.
truc vot pha sewol 2
truc vot pha sewol 3
Hình đám mây giống với những dải ruy băng được người Hàn Quốc dùng để tưởng nhớ về các nạn nhân trong thảm kịch hàng hải Sewol năm 2014.

Hàng chục triệu người dân Hàn Quốc vẫn đang theo dõi quá trình trục vớt con phà Sewol để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân xảy ra thảm kịch và quan trọng hơn là tìm được thi thể những nạn nhân còn nằm dưới đáy đại dương.

Theo Korea Herald, trong ngày 24/3, xác phà đã được di chuyển lên một chiếc tàu bán chìm và đưa về cảng.

Ông Lee Cheol-jo, quan chức phụ trách công tác trục vớt tàu cho hay, quá trình đưa phần xác tàu phải hoàn thành trước khi thủy triều lên mạnh vào ngày 25/3. Phà dự kiến sẽ được đưa tới Mokpo, tỉnh Nam Jeolla vào ngày 4 hoặc 5/4 nếu không có phát sinh về các vấn đề kỹ thuật hay điều kiện thời tiết.

Các chuyên gia cho hay, việc trục vớt xác của con phà một cách an toàn là vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích và xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Dù trước đây, một cơ quan độc lập đã tổ chức điều tra về nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hàng hải này, nhưng tới nay câu trả lời mà người dân Hàn Quốc nhận được vẫn chưa thỏa đáng. Nguyên nhân dẫn tới chìm phà Sewol khi đó được cho là do chở quá tải trọng và phi hành đoàn thiếu kinh nghiệm.

Tác giả bài viết: Danh Tuyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP