Đẹp

Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn uống một ly rượu vang mỗi ngày

Ngoài những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như phòng ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể,… , rượu vang còn có khả năng làm tiêu hao mỡ thừa, giảm cân, giúp chị em duy trì được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Ảnh minh họa.


Linda Monk (47 tuổi) đến từ Anh đã chia sẻ rằng cô đã giảm được 6lb (pound) tương đương 3kg trong 3 tuần bằng việc uống một ly rượu vang mỗi buổi tối. Cô cho biết, một ly rượu vang mỗi buổi tối giúp cô kìm chế cảm giác thèm đồ ngọt, đẩy lùi được thói quen ăn vặt sau bữa ăn, giúp cô cảm thấy thư giãn và có giấc ngủ ngon lành.

Các nhà khoa học thuộc Hội Nội tiết Mỹ cho biết, thành phần resveratol trong rượu vang đỏ có thể làm giảm hàm lượng tế bào chất béo trong cơ thể. Hợp chất này kìm hãm sự phát triển của các preadipocytes (tế bào chất béo ở giai đoàn đầu), ngăn chúng biến thành các tế bào mỡ hoàn thiện và đẩy lùi sự tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, chất này còn làm giảm hàm lượng cytokin tiết ra, một hợp chất điều chỉnh sự phản ứng của hệ miễn dịch và liên quan trực tiếp đến sự phát triển của cân nặng.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu kéo dài 13 năm của ĐH Harvard được tiến hành dựa trên khảo sát thói quen uống rượu vang của gần 20.000 phụ nữ đã cho thấy những người uống một nửa chai rượu vang mỗi ngày giảm được 70% nguy cơ béo phì so với người không uống rượu.

NHS Direct (tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ về Y tế trực tuyến của Anh) đã chỉ ra rằng một ly rượu vang có chứa hàm lượng calo tương tự như một miếng bánh. Trung bình, mỗi 125 ml rượu vang (tương đương với 1 ly ) có chứa khoảng từ 80 đến 100 calo, sau khi hấp thụ vào cơ thể phần năng lượng này sẽ bị đốt cháy hết. Nhưng, nếu như phần năng lượng này hấp thu từ một miếng pizza thì nó sẽ biến thành mỡ và tích trữ trong cơ thể.

Gần đây, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã ủng hộ kế hoạch ghi rõ hàm lượng calo trên nhãn chai và bao bì của rượu vang để người tiêu dùng có thể theo dõi hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày, từ đó giúp họ điều chỉnh chế độ uống sao cho phù hợp.

Theo lời khuyên của một số chuyên gia thuộc Hiệp hội dinh dưỡng Anh thì đối với những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, mỗi buổi tối chỉ nên uống một đến hai ly rượu vang sẽ làm giảm nguy cơ béo phì, giúp giảm cân.

Tuy nhiên không nên chỉ dựa vào mỗi việc uống rượu vang mà còn phải kết hợp cả chế độ ăn ngủ nghỉ điều độ kèm theo những bài tập phù hợp nhằm nâng cao sức khỏe, có như vậy chị em mới duy trì một vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP