Kinh tế

Điều ít biết về gia thể khủng của Coco Trần - con dâu ông chủ Cocobay

Không chỉ là con dâu nhà đại gia, gia thế của Coco Trần hẳn cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Người có công đưa Cristiano Ronaldo quảng bá cho dự án Cocobay là con gái ruột của đại gia lừng lẫy một thời - Thuyết "buôn vua".

Học siêu giỏi, là con dâu Chủ tịch Empire Group

Cocobay Đà Nẵng từng một thời được truyền thông rầm rộ, cùng sự xuất hiện dày đặc của biểu tượng Coco Trần.

Nữ doanh nhân 9X này từng được giới thiệu là một trong những nhân tố quan trọng thổi hồn tạo nên một Cocobay đầy màu sắc, vui tươi và thời thượng với vai trò Phó Chủ tịch Tập đoàn.

Coco Trần là con dâu Chủ tịch Empire Group

Ngoài vai trò Phó Chủ tịch Empire Group, Coco Trần còn được biết đến là người nổi tiếng trong các hoạt động thiện nguyện quốc tế. Nữ doanh nhân trẻ tuổi còn tự tạo lập một quỹ riêng mang tên Coco Heart.

"Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào phụ nữ và khả năng tự trao quyền của họ. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có quyền xinh đẹp, được khám phá năng lực của bản thân và tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Chỉ cần bạn có khát khao, ý chí và lòng can đảm, tất cả mọi ước mơ đều sẽ thành sự thật", nữ doanh nhân từng nói với báo chí.

Coco Trần tên thật là Trần Thu Hiền, là một học sinh xuất sắc của trường THCS Giảng Võ - TP.Hà Nội khi đạt nhiều thành tích như giải nhất Olympic Tiếng Anh Thành phố, giải nhất môn Văn quận Ba Đình, giải nhất Văn học Nguyễn Du vào năm 2002.

Doanh nhân Coco Trần từng theo học khoa Luật của ngôi trường danh giá Buckingham của Vương quốc Anh. Cô theo học chương trình rút ngắn 2 năm nhờ đạt được điểm thi tuyệt đối trong tất cả các môn thi đại học. Một trong những điều làm thầy cô giáo và các bạn học sinh bản xứ ngưỡng mộ là khả năng cảm thụ ngôn ngữ tiếng Anh vượt trội giúp cô luôn đạt được một loạt điểm A trong các môn: lịch sử, triết học, kinh doanh… và cú đúp AA cho môn tiếng Anh và văn học Anh; giải nhất cho bài luận triết đạt số điểm tuyệt đối 150/150 trong kì thi A-level 2008 và học sinh xuất sắc nhất môn Sinh học cùng nhiều bằng khen khác…

Coco Trần đích thân kiểm tra dự án Cocobay.

Say khi lấy bằng cử nhân Luật năm 2011, Coco Trần có 2 năm làm việc tại Hong Leong Bank Việt Nam, với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên.

Rời lĩnh vực ngân hàng, cô gái 9x này chuyển sang làm việc cho Mayer Brown JSM vào tháng 10/2013, một công ty tư vấn luật có lịch sử lâu đời của Mỹ.

Tháng 8/2014, Coco Trần bắt đầu làm việc trong hệ thống của Empire Group với vị trí Giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh. Chỉ 1 tháng sau, cô trở thành đồng sáng lập và là Phó tổng giám đốc dự án Naman Retreat, một trong những dự án trọng điểm của Empire Group.

Tháng 7/2015, Coco Trần tiếp tục là người đồng sáng lập một dự án lớn khác của Empire Group, chính là siêu dự án Cocobay Đà Nẵng. Tại đây, cô còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược.

Đến tháng 8/2016, cô được Empire Group bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trong hơn 1 năm, đội ngũ Cocobay dưới sự dẫn dắt của cô cùng các cộng sự đã phát triển từ 670 nhân sự lên tới con số 1.600 người. Tuy nhiên, Coco Trần đã phải rời khỏi vị trí này vào tháng 6/2018.

Ngoài ra, cô còn là phu nhân của Tổng Giám đốc Empire Nguyễn Thành Nam và là con dâu của nhà sáng lập Empire ông Nguyễn Đức Thành.

Nữ doanh nhân có mối quan hệ khá rộng với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, các YouTuber kỳ cựu và các doanh nhân tên tuổi như nam diễn viên đoạt giải Oscar Adrien Brody, ca sỹ Vanessa Williams, ca sỹ Luis Fonsi nổi tiếng với bài hát Despacito đạt 4 tỷ lượt xem trên YouTube, Chủ tịch quỹ Dubai Cares, Phó chủ tịch tập đoàn Emirates, Chủ tịch quỹ Global Gift…

Con gái của Thuyết “buôn vua”

Không chỉ có sự hậu thuẫn “khủng” từ gia đình chồng, bản thân bà Hiền còn được biết đến là con gái ruột của doanh nhân Thuyết "buôn vua", một nhân vật trong vụ án Năm Cam đình đám một thời.

Ông Trần Văn Thuyết hay còn gọi là Thuyết "buôn vua" từng được biết đến là một thương nhân cự phách ở Hà Nội vào thập niên 90. Ông từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.

Trước khi vướng vòng lao lý, Thuyết "buôn vua" được biết đến là một thương nhân cự phách ở Hà Nội vào thập niên 90. Ông từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.

Tiền lãi thu về nhiều đến mức, trong những năm ấy, doanh nhân này khoe mang cả vali tiền vào TP.HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường hàng không về Hà Nội bán.

Sau đấy, khi thấy thị trường quần áo cũ có dấu hiệu bão hòa, cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, doanh nhân sinh năm 1960 này chuyển sang buôn bán đồ Hi-End (trang thiết bị âm thanh cực xịn) chỉ dành cho những người mê âm thanh và dám chịu chơi.

Một thời gian sau, thương nhân này lại tiếp tục chuyển sang kinh doanh loại hình khác là buôn những chiếc xe được hóa giá theo niên hạn sử dụng của các đại sứ quán trên địa bàn Hà Nội. Mặt hàng này đem về cho ông một nguồn thu nhập khổng lồ, giúp ông trở thành đại gia có tầm cỡ trong giới thượng lưu.

Ở vào thời cực thịnh, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40.000 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt Thuyết mang theo để chi xài. Trong giới ăn chơi Hà thành khi đó, Thuyết giàu khủng khiếp.

Tuy nhiên, vào năm 2002 đại gia Thuyết "buôn vua" bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới vụ án Năm Cam. Sau thời gian cải tạo tốt, người đàn ông với biệt danh “buôn vua, bán chúa” một thời, đã được đặc xá sau 13 năm thụ án, hiện tại, ông đang tiếp tục với con đường kinh doanh mặt hàng Hi-End từng bị bỏ dở.

Lại nói về Coco Trần, khi cha vào tù mới 11 tuổi nhưng đã cho thấy tố chất mạnh mẽ khi nói với Thuyết "buôn vua" rằng: "Điều gì bố chưa làm được, con sẽ làm thay bố".

Mời Cristiano Ronaldo quảng bá cho Cocobay rồi “vỡ trận”

Tháng 4/2017, tại sự kiện The Global Gift Gala, một chương trình ở Tây Ban Nha vinh danh các cá nhân, tổ chức đóng góp to lớn cho hoạt động thiện nguyện, Coco Trần đã góp mặt và ủng hộ Quỹ bằng các cam kết tài trợ, tổ chức bán đấu giá một căn hộ cao cấp tại Cocobay, một kỳ nghỉ siêu sang tại Resort 5 sao Naman Retreat để quyên góp trực tiếp cho quỹ. Đồng thời, Coco Trần cũng có một bài phát biểu ấn tượng và gặp mặt nhiều người nổi tiếng trên thế giới, trong đó có siêu sao Cristiano Ronaldo.

Coco Trần là người có công để Cristiano Ronaldo quảng bá cho Cocobay

Chỉ một thời gian ngắn sau khi tiếp xúc với CR7, Coco Trần đã thuyết phục được ngôi sao này nhận lời quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng. Việc Ronaldo xuất hiện tại sự kiện của Cocobay, đồng thời đích thân ký vào bản hợp đồng mua nhà tại dự án Cocobay Towers đã khiến thị trường bất động sản lúc bấy giờ rúng động. Không những vậy, Ronaldo còn liên tục xuất hiện trên chương trình quảng cáo của Cocobay với câu nói: "Cocobay, my home in Vietnam".

Siêu dự án Condotel Cocobay Đà Nẵng đang lâm vào thế "vỡ trận"

Trước đó, trong lần xuất hiện hồi đầu năm 2019, ông Nguyễn Đức Thành Chủ tịch Empire Group từng chia sẻ rằng, Cocobay Đà Nẵng là dự án do lớp trẻ của Empire Group điều hành, đã gặt hái được những thành công lớn trong giai đoạn 2016 - 2017.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2018, ông Thành cho biết, tất cả bị đảo lộn hết, dự án bị chậm trễ, kế hoạch kinh doanh ban đầu trong tình thế mới đã không còn khả thi nữa.

"Các bạn trẻ của tôi, cả về sức đề kháng lẫn khả năng thích ứng với hoàn cảnh thực tế ở Việt Nam vẫn còn kém. Các bạn tính hết rủi ro về khách hàng, về KPI… nhưng không tính đến rủi ro chính sách", ông Thành chia sẻ. Ông cũng đánh giá dàn lãnh đạo trẻ của Empire Group chưa đủ "lỳ đòn".

Trước tình thế đó, ông Thành đã “bất đắc dĩ” phải quay trở lại điều hành dự án Cocobay để thay cho dàn lãnh đạo trẻ trước đây.

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP