Đẹp

Điều gì xảy ra với làn da nếu không tắm hàng ngày?

Nếu bạn có làn da dầu, hãy làm sạch cơ thể thường xuyên để loại bỏ các chất nhờn tích tụ giúp ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Nếu bạn có làn da dầu, hãy làm sạch cơ thể thường xuyên để loại bỏ các chất nhờn tích tụ giúp ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Theo GQ, nhiều người cho rằng họ có thói quen tắm cách ngày. Những người khác lại chọn tắm rửa hàng ngày và một số ít ủng hộ việc vệ sinh cơ thể càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn không muốn tắm mỗi ngày, các chuyên gia khuyên hãy làm điều này cách hai hoặc ba ngày. Tắm quá nhiều có thể gây kích ứng và khô da vì nó ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên giúp bảo vệ da.

Bạn cần phải tắm hàng ngày nếu cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi do tập thể dục, ảnh hưởng từ thời tiết hoặc có tình trạng da cần phải làm sạch và vệ sinh nhiều hơn.

Mỗi người có thể tự quyết định tần suất làm sạch cơ thể của bản thân. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ những tác dụng phụ khó chịu nếu bạn quyết định không tắm thường xuyên.

Nếu bạn có làn da dầu, bạn cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày. Ảnh: Elleman.

Da nhiều mụn hơn

Nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên cơ thể như nội tiết tố, do dùng thuốc kháng sinh hoặc thậm chí là căng thẳng. Ngoài ra, cũng có trường hợp do tắm không đủ và vệ sinh cơ thể không sạch sẽ. Điều này đặc biệt đúng đối với những người hay đi ngủ mà không cần rửa mặt.

Khi da bẩn, lỗ chân lông dễ bị bít tắc và mụn đầu đen xuất hiện. Vì vậy, bạn cần tạo lập thói quen vệ sinh cơ thể hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng bông tắm để tẩy da chết nhẹ nhàng. Ảnh: FirstCry Parenting.

Tế bào chết tích tụ

Nếu không làm sạch thường xuyên, các tế bào chết sẽ tích tụ trên da. Điều này có thể gây ngứa và khiến da khô, tróc vảy.

Bụi bẩn và tế bào da chết tích tụ khiến da xuất hiện các vùng mẩn đỏ, bị viêm, thậm chí gây kích ứng khi mặc quần áo.

Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần kết hợp dưỡng ẩm da. Ảnh: Healthline.

Sự xâm nhập của vi khuẩn

Do môi trường ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi độc hại nên cơ thể chúng ta nhiều khả năng phải tiếp xúc với các loại vi trùng và vi khuẩn. Nếu bạn không tắm hàng ngày, vi khuẩn sẽ bám lại trên da dẫn đến nấm và nhiễm trùng.

Thêm nữa, những vi trùng không bị tiêu diệt sau thời gian dài trú ngự trên da sẽ gây nên các bệnh ngoài da như viêm ngứa, chàm, vảy nến khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Da đầu tiết nhiều dầu hơn

Da dầu sản sinh loại dầu tự nhiên để giữ cho nó khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi dầu thừa và bụi bẩn tích lũy quá nhiều sẽ làm cho tóc của bạn nhanh bết và bẩn.

Bạn không cần thiết phải gội đầu hàng ngày nhưng việc để tóc bết quá lâu sẽ khiến da đầu ngứa, tóc yếu và rụng nhiều hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể bị kích ứng da đầu, viêm và bong tróc.

Gội đầu hàng ngày khiến tóc khô và mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Ảnh: Teen Vogue.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Tắm ,làn da ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP