Đẹp

Điều gì xảy ra với cơ thể khi tắm nước nóng?

Nếu bạn đã có một ngày làm việc mệt mỏi hoặc chỉ đơn giản là muốn cảm thấy sảng khoái hơn cho ngày mới, tắm nước nóng sẽ làm dịu cơ thể và tâm trí.

Tắm nước nóng giữ gìn vóc dáng

Tắm nước nóng có thể giúp tăng cường giảm cân. Theo tuyên bố này, các tế bào mỡ nâu tạo ra nhiệt bằng cách đốt cháy chất béo khi chúng tiếp xúc dưới vòi hoa sen.

Ảnh minh họa.

Tắm nước nóng giảm lượng đường trong máu

Tắm vòi hoa sen có thể làm giảm lượng đường trong máu, đôi khi tốt hơn cả tập thể dục. Mặc dù đây không phải là lời mời bạn bỏ qua việc tập luyện, nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng khi những người tham gia tắm nước nóng thay vì tập thể dục, mức đường huyết cao nhất sau khi ăn của họ thấp hơn khoảng 10%.

Mặc dù phản ứng tổng lượng đường trong máu đối với cả hai hoạt động là tương tự nhau, nhưng điều đáng nói là nó có ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu sau khi ăn.

Tắm nước nóng làm dịu các xoang bị khô hoặc tắc nghẽn

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy với mũi bị tắc và đau đầu, hãy xem xét việc tắm nước nóng để xoa dịu các xoang. Hơi nước có thể giúp thông mũi và cổ họng, giúp bạn thở tốt hơn và cảm thấy bớt nghẹt thở hơn.

Ảnh minh họa.

Tắm nước nóng loại bỏ độc tố

Nước nóng rất tốt để tiêu diệt và loại bỏ các yếu tố không cần thiết và vi trùng tích tụ trên cơ thể mà bạn không cần thông báo. Nước mát hơi khắc nghiệt với xà phòng, trong khi nước nóng làm tan hoàn toàn tất cả các tạp chất và thoát ra bằng bọt xà phòng khi bạn tắm. Tất cả trong một ngày làm việc, bạn không bao giờ biết được những yếu tố nào tập hợp trên bề mặt cơ thể và những yếu tố nào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Với dòng chảy của máu qua hệ thống tuần hoàn của bạn, các lỗ chân lông trên da mở ra, cho phép cơ thể bạn loại bỏ độc tố. Với sự kích thích của hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, ngoài đường mũi, cơ thể bạn sẽ thoát nước, tống khứ chất thải không còn cần thiết.

Tắm nước nóng làm giảm lo lắng

Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, một trong những giải pháp tốt nhất là ngâm mình trong bồn tắm thư giãn trong thời gian dài. Ngoài việc mang lại cho bạn làn da mềm mại sạch sẽ, tắm bằng nước nóng có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng do giải phóng oxytocin. Hormone này được biết là có liên quan đến tác dụng chống căng thẳng.

Tắm nước nóng giúp thả lỏng các cơ cứng

Một liệu pháp đơn giản và hiệu quả tại nhà để phục hồi cơ là thư giãn trong bồn tắm nước nóng. Các nhà nghiên cứu tin tưởng phương pháp này vì nó làm giảm căng cơ trên toàn bộ cơ thể và cải thiện lưu thông máu. Điều này dẫn đến cơ bắp dẻo dai hơn và phạm vi chuyển động rộng hơn.

Ảnh minh họa.

Tăng cường sức bền

Khi kết hợp cả tập thể dục và tắm nước nóng, bạn sẽ có được một cấp độ hoàn toàn mới về độ bền và sức khỏe tối ưu. Theo một nghiên cứu, tắm nước nóng trước khi tập luyện có thể cải thiện sức bền của cơ thể và khả năng tập thể dục ở cường độ cao hơn trong thời gian dài.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP