Đẹp

Điều gì xảy ra với cơ thể khi không sử dụng xà phòng?

Làn da tiếp xúc nhiều với hóa chất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, khiến cơ thể có mùi khó chịu.

1. Da khỏe hơn: Theo các chuyên gia da liễu, tắm với nước ấm sẽ làm cân bằng lớp bảo vệ da. Trong khi xà phòng giúp loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả và tẩy rửa lớp dầu tự nhiên do da tiết ra. Vậy nên, sử dụng những sản phẩm chứa nhiều hóa chất có thể làm mất cân bằng độ pH khiến da bị khô và kích ứng. Ảnh: Novacasa.

2. Không có mùi cơ thể: Nhiều người lầm tưởng rằng tắm bằng xà phòng sẽ khiến cơ thể có mùi thơm. Về cơ bản, nó khiến da dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần trong xà phòng phá vỡ sự cân bằng của da, làm cho dầu sản xuất nhiều hơn gây khô rát. Ảnh: Oltnews.

3. Làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn: Mặc dù nhiều thành phần được tìm thấy trong xà phòng có mục đích giúp da sạch sẽ và tươi mát, nhưng sự thật là chúng gây hại nhiều hơn. Điều này làm trầm trọng thêm tình trạng như nổi mụn trứng cá, viêm da, lâu dần xuất hiện nếp nhăn. Ảnh: The Klog.

4. Tiết kiệm thời gian và tiền: Với những lợi ích mà Mens Health chỉ ra, mọi người nên ngừng sử dụng sản phẩm làm sạch da không đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể. Thay vào đó, nên tìm kiếm các loại xà phòng phù hợp với làn da. Ảnh: Skin scouts.

Để thay thế xà phòng thường ngày, bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang. Chúng giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da mà không phá vỡ hàng rào bảo vệ. Khi sử dụng, bạn nên massage nhẹ nhàng 2-3 phút, sau đó, dùng nước ấm rửa sạch lại toàn bộ cơ thể. Ảnh: Mui.

Một cách khác để có làn da mịn màng chính là tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể làm hỗn hợp của riêng mình bằng cách trộn bột yến mạch, mật ong và đường nâu. Ngoài ra, các thành phần như dầu olive kết hợp muối biển hoặc mật ong cũng có tác dụng làm sạch da mà không gây thương tổn. Ảnh: Pinterest.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP