Thể thao

Điều gì khiến Quốc Cường luôn ngưỡng mộ và biết ơn anh họ Công Phượng?

Nguyễn Thái Quốc Cường tỏ ra rất biết ơn sự giúp đỡ của người anh người họ Công Phượng khi chập chững bước vào con đường theo học bóng đá tại HAGL.

Nguyễn Quốc Cường, em họ Công Phượng (ông nội Công Phượng và bà nội Quốc Cường là anh em ruột) sinh ngày 6/3/2004 là thành viên ưu tú của khóa 4 Học viện bóng đá HAGL JMG của bầu Đức.

Quốc Cường được Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour đánh giá có lối chơi thông minh, thậm chí có kỹ thuật cá nhân tốt hơn cả ông anh họ của mình và sẽ là tài năng lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Khác với Công Phượng, Quốc Cường có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và có lối chơi kỹ thuật khá giống với đàn anh Nguyễn Tuấn Anh của khóa một Học viện HAGL JMG.

Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Quốc Cường đã chiều cao 1m70 cùng cân nặng 59 kg. Đây là những thông số rất tốt và còn có thể phát triển thêm do Quốc Cường mới chỉ vừa bước qua tuổi 17.

Em họ Công Phượng Nguyễn Thái Quốc Cường (áo trắng) có tố chất chơi bóng giống anh trai

Mới đây Quốc Cường đã được gọi vào đội U19 HAGL, thi đấu tại giải VCK U19 Quốc gia 2020 và có màn thể hiện rất tốt trước khi đầu quân cho U17 Nutifood thi đấu ở vòng chung kết U17 quốc gia và cùng đội bóng này giành ngôi Á quân của giải đấu.

Khi được hỏi về ông anh họ Công Phượng, Nguyễn Thái Quốc Cường không ngần ngại khẳng định Công Phượng là thần tượng của mình: "Anh Phượng là tấm gương cho em noi theo. Anh ấy là niềm tự hào của cả dòng họ và quê hương Nghệ An. Hồi em mới vào Học viện, gia cảnh nhà em khi đó khó khăn lắm, em không có lương gửi về cho gia đình như bây giờ.

Lúc ấy anh Phượng cũng mới nổi tiếng, mỗi tháng anh Phượng chu cấp cho mẹ em 5 triệu để sinh hoạt, cứ thế dong duổi suốt 4 năm, cho đến khi bố mẹ em được hỗ trợ kiếm được việc làm phù hợp. Em nhớ ơn anh Phượng đến tận bây giờ. Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn", trang Bongda dẫn lời em họ Công Phượng.

Theo Quốc Cường em cũng rất hâm mộ tiền vệ Tuấn Anh - bạn thận của Công Phượng ở lò đào tạo bóng đá HAGL JMG: “Trong đội tuyển Việt Nam em đặc biệt hâm mộ anh Tuấn Anh. Còn trên thế giới thì em yêu thích nhất Messi”.

Tác giả: Bảo Bảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP