Giáo dục

Điều đặc biệt tại các điểm cầu trực tiếp chung kết Olympia năm thứ 19

Ngày 15/8, Chung kết năm Olympia năm 2019 diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh đến từ Nghệ An, Khánh Hoà, Cần Thơ, Đắk Lắk. Bốn điểm cầu trực tiếp cỗ vũ các thí sinh có sự tương đồng đặc biệt và nơi đâu sẽ được "phá dớp"?

Không khí cổ vũ tại Nghệ An. Ảnh: Cảnh Huệ

Bốn nhà leo núi góp mặt trong trận Chung kết Olympia năm 2019 là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Cùng điểm lại trong lịch sử 19 năm diễn ra cuộc đua Đường lên đỉnh Olympia.

Nghệ An: Đây là lần thứ hai, cầu truyền hình trực tiếp Olympia về đây. Trước Trần Thế Trung, có Trần Thị Thu Hà – Trung học Phổ thông Nguyễn Xuân Ôn mùa Olympia 2007. Trong trận chung kết Hà về vị trí thứ 3 với 50 điểm.

Cần Thơ: Đây là lần thứ hai, cầu truyền hình trực tiếp Olympia về nơi "gạo trắng nước trong". Trước Nguyễn Bá Vinh, có Thân Nguyên Hậu – Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng thi chung kết Olympia 2005 và về vị trí thứ ba với 60 điểm.

Đắk Lắk: Đây là lần thứ hai, cầu truyền hình trực tiếp Olympia về trường THPT chuyên Nguyễn Du. Trước Nam Thắng, có Phan Tiến Tùng - Trung học Phổ thông Chuyên Nguyễn Du, thi chung kết Olympia năm 2016 và về vị trí thứ 3 với 140 điểm.

Khánh Hòa: Đây là lần đầu tiên cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Khánh Hoà. Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa) là người đầu tiên ghi danh.

Như vậy, một trong 4 thí sinh, ai là người giành được vòng nguyệt quế chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sẽ là người phá dớp và trở thành người đầu tiên mang chiến thắng về tỉnh mình.

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP