Xã hội

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ của UBND phường Văn Miếu đã bị điều chuyển sang HĐND, do liên quan tới vụ người dân tố UBND phường gây khó khăn khi làm giấy chứng tử.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) Vũ Mai Khanh cho biết, sau vụ việc xảy ra, phường đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình.

Ngay hôm 20/7 - tức chỉ 1 ngày sau xảy ra sự việc công dân Vũ Thanh Hoa phản ánh gặp khó khăn khi đi xin giấy chứng tử, UBND phường đã họp rút kinh nghiệm với bộ phận 1 cửa. Theo biên bản, người tiếp nhận hồ sơ là ông Nguyễn Lê Hiếu bị điều chuyển sang Văn phòng HĐND.

Sáng nay, phường cũng báo cáo rõ sự việc lên UBND quận.

Khu vực một cửa của phường Văn Miếu

Sau khi chị Vũ Thanh Hoa phản ánh “hành trình” gian nan trên facebook cá nhân, tối qua, bà Khanh và hai cán bộ liên quan đã đến xin lỗi gia đình, mong gia đình bỏ qua mọi việc và gỡ thông tin đăng trên mạng.

“Chúng tôi hiểu và thông cảm với cảm giác bức xúc của người dân khi gia đình mất người thân. Thời điểm đó, cán bộ phường cũng chưa có những phản ứng phù hợp nên rất mong gia đình thông cảm”, bà Khanh nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu.

Đồng thời, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7.

Tác giả: Hương Quỳnh - Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP