Đẹp

Điều bạn tuyệt đối không nên làm khi da bị cháy nắng

Da bị cháy nắng bạn không được mắc phải sai lầm dưới đây nếu không sẽ tổn thương nặng nề.

Dùng mỹ phẩm, trang điểm

Da cháy nắng không nên trang điểm. Nguồn ảnh: Internet

Cháy nắng gây hiện tượng mất thẩm mỹ, do đó nhiều người lựa chọn sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc trang điểm để che lấp tình trạng cháy nắng trên da.

Tuy nhiên, điều tối kỵ của làn da bị cháy nắng là sử dụng mỹ phẩm nhằm mục đích che đậy vết cháy nắng trên da. Khi da bị cháy nắng nên nhớ, da cần thông thoáng, lúc này thì vết bỏng mới mau lành.

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay trang điểm sẽ làm tăng nguy cơ khiến vết bỏng trên da bị nhiễm trùng hoặc dị ứng.

Uống cà phê

Khi da bị bỏng nắng, các vết bỏng không chỉ gây đau đớn mà còn hút hết chất lỏng về phía da, khiến các bộ phận khác bị thiếu nước. Uống cà phê sẽ khiến cơ thể càng mất nước. Nên uống thật nhiều nước lọc để bù đắp lượng nước đã mất cho cơ thể, giúp vết bỏng mau lành.

Trang điểm

Điều tối kị khi bị cháy nắng là dùng mỹ phẩm để che đậy vết bỏng. Bạn cần để da thông thoáng thì vết bỏng mới mau lành. Lớp trang điểm cùng với các vi khuẩn từ cọ trang điểm và mút trang điểm sẽ khiến vết bỏng dễ bị nhiễm trùng hoặc dị ứng

Tẩy da chết

Các sản phẩm tẩy da chết chứa axit glycolic, retinoid hoặc axit salicylic có thể gây tổn thương nghiêm trọng vùng da bị cháy nắng. Hãy chờ cho đến khi da hết bong tróc sau khi cháy nắng rồi mới dùng các sản phẩm này.

Tránh kem chứa cồn

Kem lô hội được sử dụng thoa lên vết cháy nắng mùa hè. Lưu ý, cần đọc kỹ thông tin sản phẩm và tin chắc loại kem bạn sử dụng không chứa cồn. Bởi vì cồn là nguyên nhân lấy đi lớp dầu tự nhiên của da. Điều này còn khiến da giảm khả năng tự chữa lành sau khi da bị cháy nắng.

Không nên dùng kem chống nắng hóa học

Sau khi bị cháy nắng, hầu hết mọi người đều muốn dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn. Nhưng kem chống nắng hóa học không được ưu tiên trong trường hợp này vì một số loại kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng vùng da bị cháy nắng.

Thay vào đó, nên sử dụng kem chống nắng vật lý nếu muốn bảo vệ vùng da bị cháy nắng mùa hè.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cháy nắng ,làn da ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP