Giải trí

Diễn viên trẻ Trung Quốc chịu mặc bikini trời lạnh để được đóng thế

Cuộc thi tìm kiếm diễn viên đóng thế trong các cảnh khỏa thân được tổ chức quy mô tại tỉnh Chiết Giang. Sự kiện khiến nhiều người xót xa cho giấc mộng nổi tiếng của nghệ sĩ trẻ.

Theo China Daily, cuộc thi tìm kiếm diễn viên đóng thế các cảnh nóng vừa được tổ chức quy mô tại phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang. Tham dự cuộc thi này là nhiều nghệ sĩ trẻ chưa có tiếng tăm.

Họ sẵn sàng mặc trang phục bikini, tạo dáng gợi cảm trước ống kính để mong lọt vào mắt xanh ban tổ chức.

“Các người đẹp tỏ ra tự tin trước những yêu cầu từ ban tổ chức. Họ đùa giỡn, duyên dáng trong nước dù thời tiết rất lạnh. Các cô đều hy vọng có thể bứt phá trên con đường diễn xuất”, China Daily cho biết.

Dàn diễn viên tham gia thử sức để được chọn đóng thế cho sao hạng A.

Phía ban tổ chức mô tả đây là cuộc thi tìm kiếm diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. Trong những năm qua, nhu cầu diễn viên đóng thế tại Trung Quốc tăng mạnh, không chỉ dành cho thể loại phim hành động. Các cảnh nóng hay cảnh thoại đơn thuần vẫn sử dụng đóng thế.

“Chúng tôi tin rằng những cuộc tìm kiếm chuyên nghiệp sẽ mang lại hiệu ứng tích cực trên màn ảnh”, đại diện ban tổ chức nói.

Khi nói đến diễn viên đóng thế, nhiều người nghĩ đến việc họ quay hộ diễn viên chính trong các cảnh quay mạo hiểm. Tại Trung Quốc, đội ngũ thế thân ngày càng đông đảo vì nhu cầu lớn. Giới trong nghề phân ra hai loại chính đó là "võ thế" và "lõa thế".

Võ thế được sử dụng khi đoàn phim quay cảnh trên không, sử dụng dây cáp và đối kháng. Những cảnh phim mang tính chất nguy hiểm không phù hợp diễn viên thông thường nên phải mời đội ngũ võ thuật chuyên nghiệp đảm nhận.

Khi đến thăm phim trường Huyễn thành (Vương quốc ảo), phóng viên từng bắt gặp nam diễn viên đóng thế cho người đẹp Trương Manh trong cảnh đấu trên không với Phùng Thiệu Phong.

Bên cạnh pha hành động, những cảnh khỏa thân hoặc quan hệ tình ái cũng thường được đóng thế. Chương Tử Di thừa nhận trong Dạ yến, 100% cảnh hở hang đều do diễn viên khác hỗ trợ.

Chương Tử Di từng phải nhờ đóng thế 100% các cảnh trong Dạ Yến.

Bình luận trên China Daily, nhiều độc giả cảm thấy xót xa cho giấc mộng nổi tiếng của các nghệ sĩ trẻ. Diễn viên đóng thế là nghề rất vất vả, họ chỉ được mời đảm nhận diễn xuất những cảnh quay diễn viên chính từ bỏ.

Điều đáng tiếc nữa là diễn viên đóng thế không bao giờ được lộ mặt trên màn ảnh. Vì thế, khi bước chân vào nghề này, các nghệ sĩ đều phải chấp nhận cuộc sống thầm lặng sau ống kính.

“Thật sự xót xa, có những nghệ sĩ rất may mắn nhưng Trung Quốc còn nhiều hơn những người phải nỗ lực hết mình mới có được thành công”, một độc giả China Daily viết.

“Tôi hy vọng các cô sẽ có bước tiến xa hơn trong nghề diễn. Mọi hy sinh vì nghệ thuật đều là đáng quý”, một ý kiến trên Weibo.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP