Giải trí

Diễn viên Diệu Nhi xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm giảm cân kém chất lượng

Chiều 7-6, diễn viên Diệu Nhi gây tranh cãi trên mạng sau bài đăng quảng cáo một loại thực phẩm chức năng giảm cân của Thái Lan. Cô đã gỡ bài và xin lỗi.

Diễn viên Diệu Nhi - Ảnh: NVCC

"Diệu Nhi gửi lời xin lỗi tới quý khán giả - nữ diễn viên viết - Vừa qua, tôi có đăng giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng giảm cân trên fanpage. Đây là sản phẩm được chị Nguyên, chị gái tôi sử dụng và đã có những dấu hiệu hiệu quả khả quan. Nên bản thân tôi có sự tin tưởng và nhiều phần nôn nóng giới thiệu tới quý khán giả của mình".

Theo Diệu Nhi, cô sai lầm bởi vội vàng và chủ quan tin vào hiệu quả của sản phẩm. Hiệu quả của thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân còn dựa vào cơ địa, sinh hoạt, hoạt động thể chất và nhiều yếu tố khác nữa của mỗi cá nhân.

Cô viết: "Tôi nhận lỗi trước quý khán giả của mình bởi sự chủ quan từ bản thân. Tôi xin phép được xóa bài đăng và coi đây như một bài học lớn cho việc chia sẻ thông tin sản phẩm ở thời gian tới của Diệu Nhi tới quý khán giả.

Thật buồn vì đã để quý khán giả của mình có những cảm xúc hoang mang do sự vội vàng của bản thân. Nhi sẽ thật cẩn thận để không thêm một lần mắc sai lầm tương tự".

Theo tìm hiểu, sản phẩm giảm cân do Diệu Nhi quảng cáo từng bị Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng. Sản phẩm chứa chất lorcaserin có thể gây rối loạn tâm thần và suy giảm khả năng chú ý hoặc trí nhớ. Sản phẩm này cũng có thể phản ứng nguy hiểm nếu dùng chung với một số loại thuốc khác.

FDA khuyến cáo các chuyên gia sức khỏe, người sử dụng hoặc bệnh nhân cần thông báo với họ về những tác dụng phụ hay phản ứng không tốt khi sử dụng sản phẩm này.

Việc Diệu Nhi quảng cáo sản phẩm này vấp phải sự phản đối từ dư luận. Nhiều khán giả đã dẫn các bài đăng về sản phẩm trên Internet, cho rằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Họ bày tỏ sự thất vọng vì sự việc xảy ra sau hàng loạt bê bối về quảng cáo của nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ vẫn chưa lên tiếng xin lỗi khán giả hay nhận trách nhiệm quảng cáo hàng kém chất lượng. Gần đây, Hồng Vân, Nam Thư và Quyền Linh là những nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi về việc này.

Tác giả: Lê Giang

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP