Giải trí

Diễn viên 'Đất phương Nam': Vợ cờ bạc, con đầu mất, con thứ hai đi cai nghiện, giờ mắc bệnh ung thư

Diễn viên Lê Bình - người vào vai Tư Tại trong phim "Đất phương Nam" gặp rất nhiều sóng gió trong cuộc sống riêng và giờ đây, ông đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Lê Bình - người từng đóng phim Đất phương Nam đang điều trị ung thư phổi tại bệnh viện 175, TP.HCM. Theo chia sẻ của Diệp Bảo Ngọc, ông đang trải qua lần hóa trị thứ 4. Nhiều tháng qua, ông âm thầm đi chữa bệnh, không cho bạn bè, đồng nghiệp biết vì sợ làm phiền mọi người.

Cũng theo chia sẻ của Diệp Bảo Ngọc, hiện tại con gái ruột và con gái nuôi của diễn viên Lê Bình thay nhau chăm sóc ông tại bệnh viện.

Diễn viên Lê Bình đang điều trị ung thư phổi.

Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn. Ông là diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu nổi tiếng, từng giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Ngoài sân khấu kịch, Lê Bình còn tham gia hơn 60 bộ phim điện ảnh, truyền hình. Ông được nhiều người yêu mến qua các vai diễn trong Mùa len trâu, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí,... và đặc biệt là vai Tư Tại trong phim Đất phương Nam.

Nghệ sĩ Lê Bình gắn liền với những vai diễn hiền lành, chất phác.

Cuộc sống của nghệ sĩ Lê Bình trải qua rất nhiều thăng trầm. Ông từng tâm sự trên truyền thông, bố ông có tới 6 người vợ và rất nhiều con. Ông chỉ biết một vài người đang sống ở bên Pháp. Tuy nhiên, giữa ông và họ không có liên hệ gì.

Là nghệ sĩ đa tài nên Lê Bình có thể lo cho mẹ, vợ và ba con cuộc sống tương đối tươm tất. Tuy nhiên, gia đình ông bắt đầu gặp sóng gió khi người vợ hiền lành, chất phác của ông vướng vào vòng xoáy cờ bạc. Bao nhiêu của cải trong nhà đội nón ra đi. Cực chẳng đã, ông buộc lòng phải ly hôn với người vợ sau gần 40 năm đầu gối tay ấp.

Sau khi ly hôn, Lê Bình không đi bước nữa. Ông từng tâm sự là vẫn còn thương người vợ cũ nhưng mọi thứ một khi đã đổ vỡ thì không thể nào lấy lại được, nhất là niềm tin.

Ngoài nỗi đau về việc vợ cờ bạc khiến gia đình phải ly tán, nghệ sĩ Lê Bình còn phải gánh thêm những muộn phiền vì con cái. Con trai đầu của ông mất sớm vì tai nạn giao thông. Con thứ hai phải vào trại cai nghiện.

Nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh ung thư cách đây 4 tháng. Tuy nhiên, ông âm thầm vào viện điều trị và không dám nói với bạn bè, đồng nghiệp biết. Chỉ tới khi một khán giả đăng tải hình ảnh ông đang truyền hóa chất trong viện trên mạng, mọi người mới biết tin.

Cát Phượng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên tới thăm Lê Bình. Nhìn đàn anh ốm yếu, chị xót xa tâm sự: "Ông anh đáng kính cả đời cống hiến cho những vai diễn giờ trông tiều tụy vì phải chống chọi với căn bệnh quái ác. Anh luôn cười có lẽ vì không ai muốn mọi người thấy tinh thần suy sụp, không muốn ai rệu rã, đau buồn vì mình. Tôi dựa vào vai anh, nghe được hơi thở mệt mỏi của anh. Lúc chụp ảnh chung, anh cười nhưng tôi thì muốn khóc vì sự mạnh mẽ, kiên cường của anh".

Cát Phượng nghẹn ngào khi tới thăm nghệ sĩ Lê Bình.

Mặc dù đang đối diện với tử thần nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn cảm thấy mình may mắn vì phải truyền hóa chất nhưng vẫn ăn, ngủ được. Tư Tại của Đất phương Nam nói với Cát Phượng: "Bệnh này không nói trước được điều gì nên sống được ngày nào cứ vui vẻ ngày đó thôi. Lo lắng cũng chẳng giải quyết được việc gì". Ông cũng chia sẻ mới nhận vai diễn mới, chỉ quay 3 ngày ở TP.HCM. Một số đạo diễn truyền hình cũng mời nghệ sĩ Lê Bình đóng phim nhưng vì quay ở xa, ông sợ sức khỏe không đảm bảo nên không dám nhận lời.

Dù Cát Phượng đứng ra kêu gọi đồng nghiệp, người hâm mộ hỗ trợ nghệ sĩ Lê Bình chữa bệnh nhưng ông vẫn khẳng định: "Bây giờ tôi vẫn chưa cần ai hỗ trợ gì đâu. Tôi vẫn tự lo được vì có bảo hiểm".

Những ngày qua, rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè tới viện thăm Lê Bình. Các khán giả cũng gửi tin nhắn động viên ông. Trước tình cảm của mọi người, nghệ sĩ Lê Bình rất xúc động. Ông viết: "Đọc những lời nhắn nhủ, thăm hỏi động viện của các anh chị em đồng nghiệp, của khán giả thân quen và của những người xa lạ chưa từng gặp mặt mà bỗng dưng muốn khóc. Nước mắt rơi không ngăn được. Cám ơn những chân tình, nguồn động viên tình cảm rất lớn để thấy tôi không cô đơn trong lúc này. Cảm ơn nhiều lắm, hít một hơi dài, đè nén nhưng sao nước mắt sao vẫn rơi".

Tác giả: MỘC LAN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP