Giải trí

Diễn viên Cao Thái Hà: May mắn tránh khỏi nhiều cám dỗ vật chất khi thi Hoa hậu và làm diễn viên

Từ một cô gái tỉnh lẻ, cơm không đủ ăn nhưng Cao Thái Hà đã vụt sáng trở thành “ngôi sao” hạng A. Mới đây, cô còn gây chú ý khi được chọn tham gia đóng trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt. Cao Thái Hà cũng không ngần ngại tiết lộ việc mình có biệt thự sang trọng, xe hơi đắt tiền là nhờ bạn trai giàu có.

Tự tin bằng năng lực thật của mình

- PV: Nhiều người đồn đoán chị có vai diễn trong “Hậu duệ mặt trời” vì có mối quan hệ với nhà sản xuất?

- Diễn viên Cao Thái Hà: Tôi có thể tự tin nói rằng tôi được chọn đóng trong “Hậu duệ mặt trời” là bằng năng lực thật của mình. Tôi đã đi casting và phải trải qua các vòng như nhiều diễn viên khác. Tôi cũng tin rằng “Hậu duệ mặt trời” sẽ là cột mốc đánh dấu bước ngoặt trong diễn xuất của tôi. Tôi có thể đóng 2, 3 phim cùng một lúc nhưng bất cứ vai diễn nào, tôi cũng đều “máu lửa”. Nếu trong phim, đạo diễn yêu cầu tôi nhảy xuống sông hay vào thùng nước đá thì mình vẫn tự tin diễn xuất thật mà không cần đến người đóng thế. Có thể, nhìn thấy những điều đó nên đạo diễn, nhà sản xuất sẵn sàng mời tôi vào các dự án phim của họ.

- Nếu “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Hàn “làm mưa, làm gió” ở các nước trên thế giới thì giờ chị đóng lại phiên bản Việt chắc chắn sẽ có sự so sánh, điều này có khiến chị cảm thấy áp lực không?

- Đúng vậy! Không cần đợi phim trình chiếu thì tất cả khán giả lẫn truyền thông đã quan tâm, phân tích rất nhiều về bộ phim này. Tất nhiên, mọi người cũng tò mò xem các diễn viên trong phiên bản Việt diễn xuất thế nào, có vượt qua được dàn diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc hay không. Điều này cũng gây cho tôi và ê-kíp rất nhiều áp lực. Nhưng chính áp lực cũng là động lực để chúng tôi cố gắng nhiều hơn.

- Từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay, đã bao giờ chị bị đồng nghiệp “chơi xấu” chưa?

- Xuất phát điểm, tôi là diễn viên tay ngang đến với nghề diễn xuất. Tôi còn nhớ khi đóng được khoảng 5, 6 bộ phim thì có một bộ phim đóng chung với một bạn diễn, trong phim hai người đóng là đôi bạn thân thiết xuyên suốt cả bộ phim. Lúc đó, bạn diễn của tôi thì cứng nghề, còn tôi mới vào nghề nên diễn xuất còn hạn chế. Phim còn thu tiếng trực tiếp. Bình thường khi đóng phim, sự trao đổi giữa các diễn viên là rất quan trọng. Nhưng thời điểm ấy, người bạn diễn này lại không hề trao đổi gì về diễn xuất với tôi. Điều này khiến tôi đã gặp rất nhiều áp lực. Có thể người bạn diễn đó rất tự tin về tài năng diễn xuất của mình, còn tôi là người mới vào nghề nên còn khá nhút nhát nên vô cùng tủi thân khiến không có thiện cảm một chút với người bạn diễn đó.

- Câu chuyện xảy ra tiếp theo thế nào?

- Sau này nhìn lại, tôi nghĩ, có thể khi đó tôi diễn còn yếu nên người bạn diễn ấy không muốn trao đổi với tôi vì họ sợ mình không theo kịp khả năng của họ. Song cũng nhờ từng trải qua cảm giác bị bạn diễn bỏ rơi, diễn xuất vượt trội và lấn át mình nên tôi không cho phép mình làm điều này với những người bạn diễn kém hơn mình. Ngược lại, tôi muốn giúp đỡ họ để không muốn tạo ác cảm với đồng nghiệp.

Gánh nặng tài chính “đè nặng” trong quá khứ

- Thời điểm mới bước chân vào nghề, hoàn cảnh cuộc sống còn nhiều khó khăn, có bao giờ chị bị cám dỗ giữa chốn showbiz hào quang bóng bẩy?

- Tôi gặp phải rất nhiều cám dỗ về mặt vật chất từ khi đi thi Hoa hậu đến lúc chuyển sang làm diễn viên, thế nhưng tôi đã may mắn tránh khỏi. Tôi không phải cô gái sống vì bản thân mình. Khi sống tại TP.HCM, tôi luôn ước mơ có ngày được đón ba mẹ, em trai lên sống cùng và đam mê sống chết với nghề. Sau này, đón được cả gia đình lên thì ba tôi lại bị bệnh nặng nên áp lực về tiền luôn “đè nặng” trong đầu tôi. Nhưng người đàn ông từng theo đuổi tôi cách đây 4 năm, cũng chính là bạn trai cũ của tôi, đã cảm nhận được ước mơ và đam mê của tôi với nghề. Hơn nữa, trân trọng tôi vì sự yêu thương mà tôi dành cho gia đình và hiếu nghĩa với ba mẹ, người đàn ông đó giúp đỡ tất cả mọi thứ cho tôi và mang lại cho tôi rất nhiều.

- Cụ thể bạn trai cũ đã mang lại cho chị những gì?

- Anh ấy làm mọi việc để tôi không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tiền bạc lẫn gánh nặng tài chính. Chính anh ấy cũng là người đứng ra mua ngôi nhà để tôi đón được ba mẹ lên, cùng tôi chăm sóc ba tôi khi ông nằm viện. Anh nói muốn lo cho tôi còn để tôi tránh khỏi những cạm bẫy và cám dỗ trong showbiz. Quan trọng hơn cả, anh ấy mang lại cho tôi rất nhiều tình cảm chân thành. Đó là người đàn ông rất tốt, gặp được anh là may mắn. Cuộc đời mình, tôi nghĩ tính cách hình thành nên số phận nên có lẽ ông trời đã thương và cho tôi rất nhiều thứ để có một Cao Thái Hà như ngày hôm nay.

- Vì sao hai người yêu nhau chân thành, cùng nhau vượt qua khó khăn như thế mà cuối cùng vẫn chia tay?

- Tôi nghĩ chuyện tình yêu là do duyên số. Quá khứ cũng đã trải qua cách đây 4 năm, tôi đã từng tiếc nuối về những hành động của mình trong quá khứ. Vì khi đó, tôi không đủ kinh nghiệm để xử lý tình huống khi xảy ra. Hiện tại, quá khứ đã khép lại và tôi đang có một người đàn ông mới cũng rất yêu thương mình. Tôi không muốn nhắc đến quá nhiều quá khứ để người hiện tại bị tổn thương. Hãy xem mọi chuyện là một ký ức đẹp!

Chưa tính đến chuyện kết hôn

- Hiện tại người yêu mới của chị thế là người đàn ông thế nào?

- Đó là người thành đạt và tài giỏi. Anh ấy là người tinh tế, luôn lo lắng và chăm sóc tôi từ những điều nhỏ nhất.

- Chị có ngại khi khoe bạn trai giàu có và chia sẻ những điều này thì sẽ bị nhiều người cho rằng mình là “cô gái vật chất” không?

- Tôi là người thẳng thắn và không có gì phải giấu giếm.

- Đã có tiền tài, danh vọng, vậy chị đã nghĩ đến chuyện kết hôn?

- Bạn trai hiện tại muốn cưới nhưng thời điểm này thì tôi chưa muốn và anh chấp nhận đợi chờ tôi. Lý do chưa muốn cưới lúc này vì tôi đang muốn dành thời gian và sức lực tập trung cho công việc của mình.

- Trải qua những sóng gió trong cuộc sống, có vẻ như Cao Thái Hà hiện tại đã mạnh mẽ và cứng cỏi hơn rất nhiều?

- Tôi luôn muốn mình là người quyết định, không muốn mình trở thành người thụ động và yếu đuối. Tôi luôn nghĩ mình phải sống thật mạnh mẽ để còn bảo vệ người thân và gia đình.

- Nhưng phụ nữ cá tính và mạnh mẽ quá thường thiệt thòi và không tránh khỏi mệt mỏi?

- Thà mệt mỏi còn hơn yếu đuối. Nếu tình yêu mà mình bị động quá, khi chia tay sẽ rơi vào sự hụt hẫng thì còn mệt mỏi nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn tự mình quyết định trong cuộc đời mình, ngay trong chuyện tình yêu cũng vậy, tôi phải là người quyết định chứ không phải đàn ông.

- Cảm ơn Cao Thái Hà!

Nếu tình yêu mà mình bị động quá, khi chia tay sẽ rơi vào sự hụt hẫng thì còn mệt mỏi nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn tự mình quyết định trong cuộc đời mình, ngay trong chuyện tình yêu cũng vậy, tôi phải là người quyết định chứ không phải đàn ông.

Diễn viên Cao Thái Hà

Tác giả: Lan Tường (Thực hiện)

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Cao Thái Hà ,diễn viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP