Giải trí

Diễn viên Bảo Thanh với vai diễn gây "bão" trên sóng truyền hình

Bảo Thanh được biết tới với loạt vai diễn có cá tính và số phận. Khuôn mặt góc cạnh và xinh đẹp, Bảo Thanh dễ dàng hóa thân với nhiều dạng vai diễn khác nhau, gần đây nhất là vai nàng dâu hiền lành bị ức hiếp trong “Sống chung với mẹ chồng”.


- Là một diễn viên có nghề, Bảo Thanh đã hóa thân thành một nàng dâu bị mẹ chồng bắt nạt như thế nào? Chị lấy tư liệu từ đâu để nhập vai?

- Thật ra Vân không phải là một cô gái hiền lành. Vân cá tính, thông minh và biết điều. Chính vì biết điều nên cô ấy mới nhịn mẹ chồng để mong sao có được cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nhưng càng nhịn thì mẹ chồng lại càng lấn tới, chồng thì nghe mẹ, không hiểu vợ nên mới xảy ra những chuyện xích mích không đáng có. Kịch bản vốn đã quá hay và logic rồi nên tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hóa thân vào nhân vật.

- Trong phim có thể thấy biên kịch xây dựng hình ảnh một bà mẹ chồng “mẫu số chung” của các bà mẹ chồng Việt, đó là quá yêu và bênh vực con trai mình. Qua đó, chị nghĩ sao, về cách dạy con của các bà mẹ?

- Tôi luôn dạy con biết yêu thương, quan tâm và chia sẻ với mọi người. Nhưng nếu chỉ dạy suông thì con sẽ mau quên. Vì vậy, chính bố mẹ phải làm gương cho con, vì con tôi đang trong độ tuổi phát triển tâm lý và tính cách nên nếu con được tiếp xúc với một môi trường tốt thì sẽ phát triển tinh thần và thể chất một cách tích cực.

- Sự thay đổi của người chồng, trước khi cưới thì ngọt ngào, sau khi cưới thì thay đổi, không tin vợ, xem chừng cũng không yêu Vân tới nỗi mù quáng?

Nếu bị dồn vào bước đường cùng thì không chỉ riêng Vân mà ai cũng sẽ vùng lên để kiếm tìm hạnh phúc cho bản thân mình.

- Đôi lúc Vân cũng hơi nóng nảy. Nhưng cái gì cũng có nguyên do. Ở đây không ai hoàn toàn sai cũng không ai hoàn toàn đúng. Chỉ là mọi người chưa thực sự hiểu nhau và làm quen với sự xuất hiện của người mới trong gia đình mà thôi. Nhưng tôi nghĩ, sức chịu đựng của con người là có giới hạn. Nếu bị dồn vào bước đường cùng thì tôi nghĩ không chỉ riêng Vân mà ai cũng sẽ vùng lên để kiếm tìm hạnh phúc cho bản thân mình. Vì ai cũng có quyền được hạnh phúc.

- Cảnh Vân trở về với gia đình nhưng cha mẹ ngại mang tiếng. Theo chị, vấn đề “ngại mang tiếng” này nên xử trí thế nào?

- Chuyện này mỗi người sẽ có suy nghĩ riêng nên không trách bố mẹ Vân được. Vì hoàn cảnh sống quyết định tính cách của con người. Bố Vân là bộ đội, mẹ Vân là giáo viên. Theo tôi, bố mẹ Vân dạy con như vậy dưới góc độ của họ là đúng. Nhưng đặt vào hoàn cảnh sống hiện đại và lại là một nhà báo như Vân thì cô ấy không chấp nhận chịu đựng kiểu đó. Tuy rằng nó khiến cho Vân hoang mang và đau khổ khi “đi không được - ở không xong” nhưng phải như vậy mới có phim hay cho khán giả xem chứ! (cười).

Một cảnh quay trong phim “Sống chung với mẹ chồng”

- Một lời khuyên của chị cho những ai đang lâm vào cảnh mẹ chồng nàng dâu không thể hòa thuận?

- Tôi khó có thể đưa ra lời khuyên vì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, tôi tin rằng trong xã hội hiện đại như ngày nay, chị em có đủ thông minh và tỉnh táo để biết được điều gì nên làm, điều gì không. Chúc tất cả chị em sẽ tìm được con đường đi đúng đắn và hạnh phúc!

- Xin cảm ơn chị!

Tác giả bài viết: Minh Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP