Số hóa

Điện thoại Samsung phát nổ trên xe hơi tại Hà Nội

Vụ nổ xảy ra vào ngày 16/9 trên xe của gia đình chị Đình Hương nhưng từ đó đến nay chị vẫn chưa nhận được phương án giải quyết thoả đáng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị Hương đã phản ánh đến cửa hàng Nhật Cường tại 214 Nguyễn Văn Cừ, Q.Long Biên, Hà Nội - nơi chị mua chiếc máy bị nổ là Samsung Galaxy A5 (2016) vào tháng 3/2016. Ở đây chị nhận được phản hồi rằng máy tuy vẫn còn bảo hành nhưng pin thì đã hết bảo hành, do đó chị tự liên hệ Samsung còn cửa hàng thì không chịu trách nhiệm (!).

Sau đó, chị Hương đã liên lạc tới đường dây nóng bảo hành Samsung và được hẹn chờ giải quyết, nhưng hơn 1 tuần trôi qua chị vẫn không thấy động thái gì của hãng này.

Phải đến khi vụ việc được đưa lên Facebook vào ngày 25/9 vừa qua và nhận được sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng mạng, đại diện Nhật Cường và Samsung mới liên lạc lại với chị Hương để đưa ra các phương án giải quyết.

Chiếc điện thoại bị nổ của chị Hương (Nguồn: nhân vật cung cấp)

Theo đó, phía Nhật Cường đề nghị đổi cho chị Hương một chiếc máy Galaxy A5 đã qua sử dụng trị giá 1,8 triệu đồng hoặc trừ vào hoá đơn 2 triệu đồng nếu chị Hương mua máy mới tại cửa hàng này. Trong khi đó, Samsung đề nghị đổi cho chị Hương một chiếc Galaxy S8. Tuy nhiên chị Hương đã không đồng ý với phương án giải quyết này.

Chị Hương cho biết: "Tính mạng của 3 thành viên gia đình mình mà chỉ đơn giản như vậy sao, cứ khách hàng nổ máy là đền máy khác?

Mình chưa đồng ý với cách giải quyết của Samsung và Nhật Cường. Họ đã im lặng lờ đi vụ việc cho đến khi mình đăng thông tin lên Facebook.

Cá nhân mình không lợi dụng vào rủi ro này để làm giàu nhưng mình không muốn một sự việc nghiêm trọng lại giải quyết qua loa như vậy. Mình cũng không ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cả 2 bên với rủi ro của khách hàng. 10 ngày và 7 ngày và cũng có thể sẽ lờ đi nếu khách hàng không lên tiếng mạnh mẽ".

Chiếc Galaxy A5 biến dạng hoàn toàn

Trở lại với vụ việc. Khoảng 4h sáng ngày 16/9, chị Hương cùng 2 người thân trong gia đình đang ngồi trên xe ô tô trên đường Giải Phóng hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bất ngờ chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 của chị bốc cháy rồi phát nổ. Rất may lúc đó máy đang để ở ghế bên cạnh nên không có ai bị thương, tuy nhiên mọi người đều bàng hoàng và sợ hãi vì tưởng... cháy xe, phải mất một lúc lâu để trấn tĩnh lại.

Trước thời điểm chiếc điện thoại phát nổ 20 phút chị Hương có gọi một cuộc cho mẹ chồng sau đó để máy trên ghế, không cắm sạc cũng như sử dụng. "Vì vậy, tôi cho rằng chất lượng của điện thoại có vấn đề nên mới phát nổ như vậy”, chị Hương cho biết.

Ốp lưng của máy chảy ra vì nhiệt từ vụ nổ

Được biết khi mua chiếc điện thoại nói trên, chị Hương đã mua thêm gói bảo hành của Nhật Cường kéo dài đến tháng 3/2018.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, phóng viên của Người Đưa Tin đã cố gắng liên hệ với Samsung nhưng không nhận được bất kì phản hồi nào.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP