Số hóa

Điện thoại Samsung bất ngờ bốc khói trên chuyến bay

Những người có mặt trên chuyến bay từ Delhi tới Indore ở Ấn Độ bị một phen hoảng hồn khi một chiếc điện thoại Samsung bất ngờ bốc khói trong khoang chở khách.

Theo tờ Hindustan Times, sự cố xảy ra cuối tuần trước, trên một chuyến bay của hãng hàng không Jet Airways từ Delhi tới Indore. Khi máy bay đang di chuyển trên không trung, một nữ hành khách có tên Arpita Dhal bất ngờ phát hiện chiếc túi cô đặt phía dưới ghế đang bốc khói.

Dhal kể, lúc đó trong túi của cô có tới 3 chiếc điện thoại, nhưng rốt cuộc thủ phạm gây sự cố được xác định là chiếc Samsung Galaxy J7. Đây là một mẫu smartphone giá rẻ của Samsung dành cho các thị trường mới nổi.

Đối với Dhal, tình huống càng trở nên nghiêm trọng khi các bình cứu hỏa trang bị sẵn trên máy bay không hoạt động. "Đó thực sự là nỗi hoảng sợ giữa không trung", nữ hành không không may bình luận.

Chồng của Dhal cho biết, phi hành đoàn sau đó đã buộc phải cho chiếc điện thoại Samsung vào một khay đựng nước nhằm chống lại nguy cơ hỏa hoạn.

Cả Samsung và hãng Jet Airways hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố. Tuy nhiên, tờ Hindustan Times dẫn lời một đại diện công ty quả quyết: "Phi hành đoàn Jet Airways đã ngay lập tức kiểm soát tình hình cũng như thực hiện các bước phòng ngừa và chỉ dẫn cần thiết ".

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Galaxy J7 gặp sự cố. Song, điều đó không đồng nghĩa mẫu smartphone này cũng gặp vấn đề lỗi pin gây cháy nổ như từng xảy ra với Galaxy Note 7 hồi năm ngoái.

Đôi khi, các nhà sản xuất smartphone phát hiện, những thiết bị của họ bị cháy, nổ là do người dùng đã sử dụng pin hoặc sạc không chính hãng hoặc không đủ tiêu chuẩn. Ví dụ, hồi đầu tháng này, Samsung từng tuyên bố, vụ nổ một trong các smartphone Grand Duo của hãng bắt nguồn từ việc chủ nhân thay pin không chính hãng cho máy.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP