Số hóa

Điện thoại không bao giờ hết dung lượng lưu trữ nhờ thủ thuật đơn giản

Điện thoại luôn trong tình trạng báo đầy bộ nhớ khiến không ít người khó chịu. Để khắc phục điều này chỉ cần vài thủ thuật đơn giản để khắc phục.

Loại bỏ những ứng dụng không cần thiết

Khi điện thoại nhắc nhở bộ nhớ đầy người dùng cần kiểm tra và rà roát lại và xóa những thứ không cần thiết đi. Cách này được cho là đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ.

Lưu ý: trước khi tiến hành cách này, người dùng có thể vào Settings (Cài đặt) > Storage (Bộ nhớ), chờ hệ thống tổng hợp và báo cáo dung lượng sử dụng theo các loại dữ liệu gồm: Apps (Ứng dụng cài đặt), Picture, videos (Các tập tin đa phương tiện), Music (Nhạc và các dữ liệu âm thanh), Downloads (Tập tin tải về), Cached data (Dữ liệu bộ đệm của các ứng dụng) và Miscellaneous (Dữ liệu khác), để xác định cụ thể các đối tượng được xóa.

Điện thoại sẽ không bao giờ hết dung lượng nếu người dùng biết một số ứng dụng cần thiết

Di chuyển sang thiết bị khác như máy tính

Nếu người dùng không muốn xóa dữ liệu có thể di chuyển dữ liệu đó sang thiết bị khác để giải phóng một số dung lượng lưu trữ. Ví dụ, thư mục DCIM, Âm nhạc và Video có thể được lưu vào máy tính để bảo vệ an toàn. Rất dễ dàng là hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB và thực hiện di chuyển các thư mục hoặc tập tin không đặc biệt cần trên điện thoại sang máy tính. Đừng quên kiểm tra tất cả các thư mục - ngay cả thư mục WhatsApp cũng có thể đầy những hình ảnh đã lưu bị quên.

Sử dụng thẻ nhớ microSD

Sử dụng thẻ nhớ microSD sẽ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại. Nếu điện thoại có một khe cắm thẻ microSD có thể lưu hình ảnh hoặc âm nhạc vào đó, bộ nhớ trong sẽ chỉ để dành cho các ứng dụng hoặc các tập tin cần thiết. Còn nếu điện thoại không có khe cắm thẻ nhớ có thể kết nối qua USB OTG hoặc một bộ chuyển đổi dành cho microSD. Sau đó chỉ cần cắm vào cổng microUSB và thực hiện việc chuyển dữ liệu.

Sử dụng kho lưu trữ đám mây

Nếu hình ảnh và âm nhạc có dung lượng quá lớn nên tải chúng lên các kho lưu trữ đám mây. Google Photos cung cấp một kho lưu trữ ảnh không giới hạn, miễn là mỗi bức ảnh có độ phân giải thấp hơn 16MP. Photos cũng cho phép lưu trữ không giới hạn video 1080p và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn nhiều dịch vụ sao lưu đám mây khác.

Google Play Music cũng là một dịch vụ cho phép lưu trữ các bộ sưu tập âm nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, với dịch vụ này sẽ không dễ dàng upload nhạc ngoài dịch vụ của Google. Do đó, người dùng có thể chuyển nhạc qua Spotify, SoundCloud hay iHeartRadio, nhưng nghe lại nhạc qua các ứng dụng này sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng dữ liệu.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP