Số hóa

Điện thoại duyệt web nhờ các dòng lệnh thông minh

Các đoạn mã trong dự án mới của Google giúp người dùng cải thiện tốc độ duyệt web trên điện thoại lên 3 lần và sẽ phổ biến trong thời gian tới.

Các đoạn mã thông minh có tên gọi Vroom trong dự án của Google và trường đại học MIT đang mở ra khả năng cải thiện tốc độ nạp trang web trên các thiết bị di động đáng kể so với thông thường.

Website trên điện thoại được tải nhanh và bảo mật hơn nhờ Vroom. Ảnh: Engadget


Các nỗ lực nhằm tăng tốc độ duyệt web trên di động thường đi kèm một số điểm hạn chế. Có thể kể đến công cụ Accelerated Mobile Pages của Google giúp tăng tốc độ duyệt web nhưng khiến người dùng có nguy cơ bị xem trộm một số thông tin nhạy cảm.

Với kiến trúc Vroom, website có thể được tải nhanh hơn mà không gây ra rủi ro bằng cách tối ưu hóa các đoạn mã. Trang web sẽ được tải một lần duy nhất.

Bên cạnh đó, thông thường, trình duyệt web trên điện thoại phải xử lý hơn 100 liên kết trước khi người dùng xem toàn bộ trang. Nó phải thực hiện nhiều yêu cầu trong một lúc và đôi khi gây ra lỗi không khả dụng.

Với Vroom, chúng sẽ đóng gói các thông tin mà trình duyệt cần để tải một trang web. Khi trình duyệt cần thông tin, máy chủ cung cấp gợi ý về các tài nguyên cần thiết và điều phối nội dung đó để tận dụng tối đa bộ xử lý của điện thoại.

Dự án Vroom có sự hỗ trợ của Giải thưởng nghiên cứu khoa học của Google, Quỹ khoa học quốc gia và MIT, có thể sẽ được phổ biến trong thời gian tới.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP