Trong tỉnh

Điện quá yếu gây cháy nổ thiết bị, cả xóm quyết không đóng tiền

Hàng trăm hộ dân đã đồng loạt không đóng tiền điện vì điện quá yếu, nhất là vào giờ cao điểm.

Nhiều ngày qua, nhiều người dân xóm 18B, xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cùng nhau gây sức ép cho Hợp tác xã Nghi Liên bằng cách không đóng tiền điện để phản đối tình trạng điện yếu diễn ra suốt nhiều năm qua.

Theo người dân, hơn 5 năm qua, cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng điện yếu. Đặc biệt, vào giờ cao điểm trong ngày, hầu hết các thiết bị như quạt, ti vi, nồi cơm điện, máy điều hòa, tủ lạnh... đều không thể sử dụng.

Người dân xóm 18B cùng nhau phản đối tình trạng điện yếu

“Khổ sở hết nói. Nắng nóng nhưng máy điều hòa không chạy được, nồi cơm điện cắm mãi không sôi. Muốn nấu cơm, tôi phải canh nấu trước giờ cao điểm khoảng 2 tiếng mới có cơm ăn” - bà Linh bức xúc.

Ông Hoàng Khắc Dân (87 tuổi) cho hay, điện quá yếu khiến hàng loạt thiết bị điện của người dân bị hư hỏng, cháy nổ. Người dân địa phương cũng đã nhiều lần yêu cầu Hợp tác xã Nghi Liên chuyển giao hệ thống điện cho công ty điện lực quản lý để đầu tư mới các trạm biến áp, đường điện nhưng hợp tác xã chưa chịu chuyển giao.

Chị Hương kiểm tra lại chiếc tủ lạnh mới mua

Chỉ tay vào gian nhà bếp loang lổ bởi vụ hỏa hoạn vừa xảy ra hơn 1 tháng trước, chị Nguyễn Thị Hương cho hay, điện chập chờn khiến chiếc tủ lạnh của gia đình chị bốc cháy. Do cả gia đình đi vắng nên khi đám cháy lan sang cả khu bếp, khói bốc lên cao, người dân xung quanh mới phát hiện, đến dập lửa.

“Không chỉ tủ lạnh mà cả máy giặt, một số đồ điện khác của gia đình cũng đã bị hư hỏng do điện chập chờn” - chị Hương nói.

Điện chập chờn khiến chiếc máy giặt của gia đình chị Hương bị hư hỏng

Ông Nguyễn Công Hà - Chủ tịch UBND xã Nghi Liên - cho biết, Hợp tác xã Nghi Liên vừa bàn giao hệ thống điện cho công ty điện lực tiếp nhận 2 ngày trước.

“Tôi đã làm việc với người dân, họ nói là chúng tôi chưa nạp tiền điện, họ tạo áp lực để phản ánh chuyện điện yếu. Tình trạng điện yếu thì xảy ra trên toàn xã chứ không riêng gì xóm 18B. Xã cũng động viên người dân bình tĩnh vì đang chờ công ty điện lực tiếp nhận và đầu tư” - ông Hà nói.

Ông Phùng Bá Trung - Giám đốc Công ty Điện lực huyện Nghi Lộc - cho biết, công ty đã làm hồ sơ tiếp nhận hệ thống điện từ Hợp tác xã Nghi Liên nhưng đang chờ tổng công ty ý kiến.

“Người dân họ nghĩ bàn giao cho điện lực là điện mạnh ngay, nhưng không phải. Điện yếu do nhiều nguyên nhân. Việc đầu tư mới hệ thống phải có quá trình, quy trình chứ không thể làm ngay được” - ông Trung nói.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ nhảy cầu Yên Xuân

Tác giả: Phan Ngọc

Nguồn tin: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP