Pháp luật

Diễn Châu tiêu huỷ gần 2.700 con gia cầm

Sáng 23/8, Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu đã tiêu huỷ gần 2700 con gia cầm, không đủ giấy tờ hợp lệ. Đây là số gia cầm được bắt giữ từ 2 vụ vận chuyển trái phép.

Cụ thể, vào lúc 17h ngày 21/8, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, Đội tuần tra thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Công an Diễn Châu đã kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô khách mang BKS 75B 011.98 do lái xe Hoàng Bá Hiếu - ở Phong Điền - Thừa Thiên Huế điều khiển.

Kiểm tra trên xe có chở 13 thùng các tông chứa 1.040 con gà vịt 1 ngày tuổi, qua kiểm tra lái xe không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gà vịt trên.

Số gà vịt bị bắt giữ đã được tiêu huỷ theo quy định của pháp luật. Ảnh: Sao Mai.

Cũng thời gian và địa điểm trên, ngày 22/8, Đội tuần tra tiếp tục kiểm tra và phát hiện xe ô tô khách BKS 76B - 003.19 do lái xe Đặng Quang Hiếu ở xã Nghĩa Phú - thành phố Quảng Ngãi điều khiển, trên xe có chở 20 thùng các tông chứa 1.600 con gà vịt 1 ngày tuổi, không có giấy tờ kiểm dịch và xuất xứ nguồn gốc.

Tất cả số gà, vịt trên đã được bàn giao cho Trạm chăn nuôi và thú y huyện Diễn Châu tiêu huỷ theo đúng quy trình quy định của pháp luật./.

Tác giả: Mai Sao

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP