Kinh tế

Diễn biến mới vụ nữ khách hàng mất 245 tỉ ở Eximbank

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có công văn yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết và trả lời cho bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỉ đồng tiết kiệm tại Eximbank.

Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết và trả lời cho bà Chu Thị Bình - khách hàng mất 245 tỉ đồng tiết kiệm tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Trước đó, bà Chu Thị Bình đã có đơn gửi Thủ tướng phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc xử lý vụ việc và tiền gửi tiết kiệm của mình tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Đồng thời, bà Bình cũng đã có nhiều văn bản kêu cứu và kiến nghị gửi đến các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, yêu cầu kiểm tra làm rõ trách nhiệm và “lỗ hổng về quản trị và trách nhiệm” của Eximbank trong vụ việc này.

Theo bà Bình, ban lãnh đạo cùng nhóm luật sư bảo vệ quyền lợi cho Eximbank đã cố ý kéo lùi thời gian đưa ra giải pháp giải quyết vụ việc.

Bà Chu Thị Bình nói hơn một năm qua mình đã thiện chí với mong muốn lấy lại tiền gửi. Việc yêu cầu bà chờ phán quyết của tòa án hay chính bà khởi kiện Eximbank để đòi tiền đều vô lý.

Bà Chu Thị Bình, người bị mất 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM, vẫn chưa được trả lại tiền.

Như tin đã đưa, từ năm 2013 bà Chu Thị Bình đã gửi tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP.

Toàn bộ giao dịch với bà Bình từ trước đến đầu tháng 2-2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng - phó giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi.

Song trên thực tế, ông Hưng đã chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.

Bằng thủ đoạn này, ông Hưng đã chiếm đoạt số tiền rất lớn của bà Bình gửi ngân hàng trong một thời gian dài.

Trong vụ việc khách hàng bị mất tiền gửi trong sổ tiết kiệm hơn 245 tỉ đồng, bà Chu Thị Bình và Eximbank đã nhiều lần tiếp xúc để tìm hướng giải quyết nhưng đều không có kết quả.

Phía ngân hàng đề nghị tạm ứng hơn 14 tỉ đồng nhưng bà Bình không chấp nhận và yêu cầu ngân hàng bồi hoàn khoản tiền bà đã mất. Trong khi đó Eximbank kiên quyết cho biết chờ phán quyết sau cùng của tòa án.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP