Trong tỉnh

Diễn biến mới nhất vụ lan truyền thông tin bắt cóc trẻ em ở Nghệ An

Trên mạng xã hội đăng tải thông tin về vụ bắt cóc trẻ em, tuy nhiên phía chính quyền khẳng định không có sự việc này xảy ra.Vậy ai đứng sau việc làm này?

Trước đó, tài khoản mạng xã hội Facebook “Cườnghoàng Máytính” đã đăng bình luận trên bài viết “Bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc” lên nhóm Cộng đồng người Quế Phong với nội dung: “Cách đây 2 ngày trước cổng nhà hàng Khôi Đen có đứa học sinh, bản Na Pú bị bắt vào thùng, may có người đến và thoát kịp. Xe máy không có biển số, giả vờ mua bán lung tung… mọi người cẩn thận”.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Ngay sau đó, thông tin trên lập tức thu hút sự quan tâm của mọi người, trong thời gian ngắn đã có rất nhiều bình luận và chia sẻ liên quan đến vụ việc. Đặc biệt, có nhiều người vô cùng lo sợ trước sự việc xảy ra, gây hoang mang trong dư luận.

Về sự việc này, ông Trần Xuân Cường, Chủ tịch UBND Thị trấn Kim Sơn xác nhận, mới đây xuất hiện thông tin về một vụ bắt cóc trẻ em, tuy nhiên điều này là sai sự thật. “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc nêu trên chúng tôi đã vào cuộc điều tra cụ thể và trấn an dư luận. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn lâu nay rất ổn định, chưa bao giờ có bắt cóc xảy ra”, ông Cường nói.

Để trấn an dư luận và tìm hiểu sự thật, chính quyền địa phương và công an đã trích xuất camera an ninh tại địa điểm diễn ra sự việc. Tuy nhiên, sau thời gian dài trích xuất camera, phía lực lượng công an đã không phát hiện ra sự việc nêu trên. Qua xác minh, tài khoản facebook trên được xác định là của anh Vi Quốc Cường, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong.

Công an mời anh Cường lên trụ sở để làm việc.

Cùng ngày, Công an thị trấn Kim Sơn đã mời anh Cường lên trụ sở để làm rõ sự việc. Tại đây, anh Cường xác nhận thông tin trên là do mình đăng tải. Trước đó, vào ngày 22/11, anh Cường nghe người khác về việc vừa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn, sau đó anh vội vàng đưa thông tin lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo mọi người.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Đình Hà, Trưởng Công an Thị trấn Kim Sơn cho biết: “Trong buổi làm việc, anh Cường đã thừa nhận là thông tin đăng trên lên mạng khi chưa được kiểm tra. Chúng tôi đã yêu cầu anh đăng tin đính chính lại hai lần trên nhóm Cộng đồng người Quế Phong”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP