Pháp luật

Diễn biến mới liên quan đến người bán xyanua ở chợ Kim Biên trong vụ con gái dùng chất độc giết cha ruột rồi đắp xi măng giấu xác

Ngoài bị can Tống Thị Tùng Linh - người sử dụng chất độc xyanua để giết cha ruột, VKSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng truy tố thêm Trần Thị Ngọc Thư (người bán chất độc cho Linh).

Theo tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh để xét xử đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) về các tội "giết người; mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản". Bị hại trong vụ án là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

Ngoài Linh, VKSND cũng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) về tội "Sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc mua bán trái phép chất cháy, chất độc" theo quy định tại khoản 1 (Điều 311, BLHS 2015).

Bị can Thư là người buôn bán tại chợ Kim Biên (TP HCM) và trực tiếp bán chất độc xyanua cho Linh.

Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: NLĐ

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết chết cha ruột của mình là ông Tống Hồng Điệp. Vào khoảng tháng 9/2021, Linh đã giã nát một viên thuốc ngủ rồi pha vào chai nước cho ông Điệp uống để ông này chết nhưng không hiệu quả. Sau đó, Linh tiếp tục lên mạng tìm hiểu về chất độc xyanua (tên theo tiếng Anh là Cyanide) để mua về đầu độc ông Điệp.

Ngày 18/1/2022, Linh đến Chợ Kim Biên thuộc quận 5, TPHCM tìm mua chất độc xyanua, và tìm đến sạp tên "Xuyến" do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ. Lúc đầu Thư báo không có bán, nhưng Linh năn nỉ biết chỗ nào có bán thì mua giúp, do Linh là sinh viên đại học cần mua xyanua để làm thí nghiệm.

Thấy vậy, Thư đã gọi điện cho bà L.T.R (sinh năm 1980, ngụ quận 8, TP.HCM) bán hàng tại cửa hàng "Nhánh" hỏi có bán xyanua không để mua rồi bán lại cho Linh. Bà R. báo cho Thư biết có bán Xyanua với giá 220.000 đồng/1kg.

Thư báo lại xyanua với giá 500.000 đồng/1kg, Linh đồng ý mua và trả trước tiền, rồi đi đến đầu con hẻm đối diện với sạp hóa chất của Thư đứng đợi. Sau đó Thư sai một nhân viên sang nhận hàng về giao cho Linh mà không nói rõ hàng gì. Linh bỏ xyanua vào balo rồi đi xe về nhà.

Tối cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào ba chai nhựa chứa nước uống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cho ông Điệp uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp lấy chai nước chứa xyanua uống thì thấy có mùi lạ nên nhổ ra. Ông Điệp vào nhà vệ sinh nôn ói. Linh đập cửa hỏi cha có bị gì không thì ông Điệp không trả lời. Một lúc sau, không nghe tiếng ông Điệp nôn ói nữa, nghĩ cha đã chết nên Linh đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh đi mua máy cưa về để phá cửa phòng vệ sinh, kéo thi thể ông Điệp ra ngoài. Sau đó, Linh đi mua gạch, xi măng để xây chôn thi thể ông Điệp.

Khu vực phía sau nhà, nơi Linh xây gạch giấu xác cha. Ảnh: Vietnamnet

Sợ bị phát hiện, Linh dùng xăng do ông Điệp mua để pha nước sơn đổ khắp nhà rồi châm lửa đốt. Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đánh Linh và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, CQĐT đã mời Linh lên làm việc điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại đây, Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang.

Cơ quan điều tra xác định, quá trình đốt nhà Linh đã gây cháy 2 chiếc xe máy với thiệt hại gần 9 triệu đồng.

Đối với Trần Thị Ngọc Thư, mặc dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua, Thư thấy Linh nói mua về làm thí nghiệm thì vẫn bán. Thư không biết Linh mua về để đầu độc giết người, nhưng với hành vi mua bán trái phép chất độc, Thư vẫn bị truy tố.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án này và cáo trạng đã được chuyển đến TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thụ lý, xét xử.

Tác giả: Trà My (t/h)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP