Thế giới

Điểm nghi vấn chưa từng được tiết lộ về MH370

Kết quả một cuộc điều tra về MH370 cho thấy, có một vật nặng bí ẩn đã được chất lên máy bay trước khi nó cất cánh.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn ngày 8/3/2014, được cho là bị không tặc khi trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Dữ liệu radar và vệ tinh cho thấy máy bay đột ngột đổi hướng và quay lại Malaysia rồi chuyển hướng sang phía nam của Penang và tiếp tục hướng về nam Ấn Độ Dương.

Theo Le Parisian, một báo cáo về bí ẩn này cho biết: "Chúng tôi nhận thấy có vài điểm mâu thuẫn trong danh sách hành khách, ví dụ như việc sắp xếp chỗ ngồi".

Ông Ghyslain Wattrelos, công dân Pháp bị mất vợ và 2 con trong bí ẩn MH370, luôn theo dõi các thông tin điều tra về MH370 cho biết: "Có thông tin rằng một vật bí ẩn nặng 89kg đã được chất lên máy bay trước khi nó cất cánh. Một thùng hàng bị quá tải, không ai biết tại sao. Các chuyên gia vẫn chưa đưa ra kết luận. Có thể họ kém cỏi hoặc thao túng thông tin. Mọi việc có thể xảy ra. Đó là một phần câu hỏi dành cho người Malaysia".

Chuyên gia hàng không Tim Termini lại cho rằng một đối tượng đi lậu vé có thể là kẻ cướp máy bay. "Nếu ai đó tìm cách chui được lên máy bay từ trước thì không thể lần theo dấu vết của hắn", theo Express.

Philip Baum, một chuyên gia hàng không khác nói, cần phải điều tra cặn kẽ khả năng này. Ông Baum, hiện là biên tập viên của tạp chí An ninh hàng không quốc tế đồng thời là giáo sư về an ninh hàng không tại đại học Coventry từng nói: "Tôi cho rằng đối tượng đi lậu vé có khả năng cao. Không có quan chức nào tính đến khả năng một kẻ đi lậu vé có mặt trên máy bay".

Theo ông Baum, có khả năng một hoặc hơn một người đi lậu vé có thể đã lên máy bay từ khi nó còn đang ở dưới mặt đất và nấp vào ở phía dưới buồng điều khiển.

Tạp chí An ninh hàng không quốc tế từng cho biết, có tới 123 đối tượng đi lậu vé đã tìm cách lên 107 chuyến bay khác nhau. Một số người cải trang là nhân viên quét dọn hoặc quan chức sân bay, một số lại nấp dưới càng máy bay.

Xe cưới đâm trúng tàu hỏa, cô dâu chú rể tử vong tại chỗ

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP