Thể thao

Điểm mặt 5 tân binh lần đầu được HLV Park Hang Seo triệu tập

5/30 cầu thủ triệu tập lên Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18 tại Indonesia vào giữa tháng 8 tới là những gương mặt lần đầu tiên làm việc với HLV Park Hang Seo.

1. Lê Văn Sơn (Hậu vệ phải/HAGL)

Văn Sơn không phải cái tên lạ lẫm đối với người hâm mộ Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây. Anh từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen và U23 Việt Nam thời HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, Văn Sơn không còn được triệu tập lên đội tuyển trẻ quốc gia thường xuyên như trước. Việc HLV Park Hang Seo gọi anh lên tập trung cũng có thể xem là bất ngờ với cá nhân cầu thủ này.

Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt bên cánh phải, Văn Sơn hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị ở hành lang này với Xuân Mạnh (SLNA) và Văn Thanh (HAGL), trong sơ đồ 3-4-3 ưa thích của thầy Park.
2. Đỗ Hùng Dũng (Tiền vệ trung tâm/Hà Nội FC)
Sẽ là một sự tiếc nuối rất lớn đối với người hâm mộ Hà Nội FC nói riêng cũng như những người xem V.League, chí ít là ở mùa giải này nếu Đỗ Hùng Dũng không được HLV Park Hang Seo trao cơ hội lên Olympic Việt Nam hay ĐTQG. Sau 19 vòng đấu, Hùng Dũng đã in dấu giày ở 10/56 bàn thắng mà đội bóng thủ đô đã có được. Ấn tượng hơn, với 8 đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn, Hùng Dũng là chân kiến tạo tốt thứ 2 sau 19 vòng đấu V.League (theo thống kê của V.League Stats), sau Nghiêm Xuân Tú (12 kiến tạo).


Hùng Dũng có thể xem là mắt xích rất quan trọng giúp Hà Nội FC tiến rất gần tới ngôi vô địch V.League 2018, đặc biệt trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên việc bố trí đội hình, cách thức vận hành hệ thống của Hà Nội FC và Olympic Việt Nam là rất khác. Đó sẽ là bất lợi không nhỏ cho Hùng Dũng trong việc cạnh tranh một vị trí ở hàng tiền vệ với những đàn em khác vốn dĩ đã quen với cách xây dựng của thầy Park như Đức Huy, Xuân Trường hay thậm chí là Minh Vương.

3. Triệu Việt Hưng (Tiền vệ trung tâm/HAGL)

Mỗi một mùa giải, HAGL lại chứng kiến một nhân tố nổi trội ở hàng tiền vệ trung tâm. Sau hiện tượng Châu Ngọc Quang mùa giải trước, đến lượt Triệu Việt Hưng đang thể hiện tiềm năng khi được trao cơ hội. Sau khi Tuấn Anh chấn thương dài hạn, HAGL đã thử nghiệm nhiều phương án khác nhau. Và Việt Hưng đã nắm bắt được cơ hội đó.

Ngoài 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tính đến hiện tại, khả năng của Việt Hưng được thể hiện nhiều hơn ở sự phối hợp ăn ý với đàn anh Xuân Trường. Dù không sở hữu một thể hình quá lý tưởng nhưng Việt Hưng rất chịu khó tranh chấp, giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà.

4. Lê Phạm Thành Long (Tiền vệ trung tâm/Hải Phòng)

Thực tế, Thành Long là “gà nhà” được HAGL cho Hải Phòng mượn mùa giải năm nay, cùng một cái tên khác là Lương Hoàng Nam. Dù cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng tiền vệ trung tâm sinh năm 1996 này lại trắc trở hơn và hiện tại vẫn phải loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng. Trong 4 năm qua, Thành Long đã bôn ba khá nhiều đội bóng, từng cùng Phú Yên đá hạng Nhì rồi lên hạng Nhất, sang đá cho Đắk Lắk theo dạng cho mượn trước khi tới Bình Phước, Long An rồi nay là Hải Phòng.

Ở mùa giải năm nay, Thành Long cũng ít nhiều có được dấu ấn với 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đội bóng đất Cảng.

5. Hoàng Minh Tuấn (Tiền đạo/Nam Định)

Đây chắc chắn là cái tên ít tên tuổi nhất trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Nhưng với người Nam Định, Minh Tuấn không chỉ là niềm hy vọng, một sự khởi sắc mà còn đi vào lịch sử bóng đá Nam Định. Bởi theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, đã gần 1 thập kỷ qua, Nam Định không có ai được triệu tập lên ĐTQG.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khẳng định Minh Tuấn là một mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của ông, bởi cầu thủ này thi đấu năng nổ, hoạt động rộng và khả năng chiếm lĩnh cũng như tạo ra khoảng trống cho các đồng đội là rất tốt. Tính đến hiện tại, Minh Tuấn đã đá đủ 19 trận kể từ đầu mùa cho Nam Định.

Danh sách Olympic Việt Nam
Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).
Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).
Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA).
Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP