Du lịch

Điểm danh những nơi ẩm ướt nhất trên Trái đất

Tại các khu vực này, những cơn mưa nặng hạt có khi kéo dài vài tuần lễ góp phần trở thành đặc trưng thu hút du khách ở nhiều nơi.

1. Mawsynram, Meghalaya, Ấn Độ

https://dulich.petrotimes.vn/

Meghalaya là một bang tại Đông Bắc Ấn Độ, với diện tích 22.429km2, khoảng 70% diện tích bang là rừng che phủ. Với lượng mưa trung bình là 1.200mm mỗi năm, nơi đây được mệnh danh là khu vực ẩm ướt nhất thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên nhân của những trận mưa lớn tại đây là do dòng không khí ẩm từ vùng đồng bằng ngập nước của Bangladesh di chuyển về phía Bắc. Khi những đám mây đi qua những ngọn đồi dốc cao của Meghalaya, nhiệt độ giảm làm nước ngưng tụ, gây mưa liên tục.

2. Pu’u Kukui, Maui, Hawaii

https://dulich.petrotimes.vn/

Pu’u là ngọn cao nhất của núi Kukui nằm trên đảo Maui ở Hawaii, được hình thành từ một ngọn núi lửa bị sụp một phần. Mặc dù đón nhận lượng mưa lớn, khoảng 9.200 mm mỗi năm, khu bảo tồn Pu’u Kukui vẫn là một trong những địa điểm du lịch và thể thao thu hút với cảnh quan hùng vĩ và ngoạn mục.

3. Sông Cropp, New Zealand

https://dulich.petrotimes.vn/

Với những tín đồ đam mê dịch chuyển, New Zealand luôn là cái tên ẩn chứa những điều hấp dẫn đến không ngờ. Nếu đang lên kế hoạch khám phá xứ sở chim kiwi, du khách đừng bỏ qua dòng sông Cropp xinh đẹp, cái tên không thể thiếu trong danh sách những điểm đến ẩm ướt nhất trên thế giới. Sở hữu địa hình liền kề với biển Tasman và được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mưa xuống cũng tích tụ nhiều hơn các khu vực khác. Vào năm 1995, đợt mưa kỷ lục đã lên tới 1.000mm trong vòng một tháng.

4. Big Bog, Maui, Hawaii

https://dulich.petrotimes.vn/

Big Bog là một vùng rất nhiều mưa của Maui và cũng là một khu du lịch lớn của quần đảo Hawaii. Mưa mang đến những cảnh sắc ấn tượng cho cánh rừng nhiệt đới. Big Bog, với những sườn núi dốc nằm bên rìa của vườn quốc gia Haleakala, nhận lượng mưa khoảng 10.200 mm mỗi năm. Ngoài việc ngắm những cơn mưa trong khu rừng kỳ vĩ, du khách được khuyến khích đến thăm miệng núi lửa Haleakala, bãi biển Ka’anapali và công viên Bang Wai’anapanapa.

5. Làng Cherrapunji, Ấn Độ

https://dulich.petrotimes.vn/

Cách Mawsynram chừng 15 km là ngôi làng Cherrapunji, nơi xếp thứ 4 trong danh sách những địa điểm ẩm ướt nhất thế giới. Cherrapunji sở hữu lượng mưa hàng năm là 11.777 mm, cũng nằm tại bang Meghalaya. Khu vực này nằm ở độ cao 1.376 m so với mực nước biển. Những cơn mưa tại đây được tạo ra từ gió mùa xuất phát ở vịnh Bengal.

6. Tutendo, Colombia

https://dulich.petrotimes.vn/

Làng Tutendo nằm ở Colombia có lượng mưa trung bình mỗi năm chỉ xếp sau Cherrapunji 7 mm. Mỗi năm tại đây có 2 mùa mưa, do vậy đây cũng là khu vực có lượng mưa cao nhất Nam Mỹ. Ngay cả giữa mùa khô, người ta vẫn ghi nhận được 20 ngày mưa mỗi tháng. Những ngôi nhà tại đây luôn phải lợp bằng tấm chống nước để tránh sự ẩm thấp.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP