Kinh tế

Điểm danh 6 đại gia Việt nào đang sở hữu trên 1 tỷ USD

Ngoài 6 tỷ phú USD được Forbes vinh danh, Việt Nam hiện còn 3 doanh nhân sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ USD.

Theo danh sách tỷ phủ USD thế giới của Forbes, Việt Nam có 6 doanh nhân bao gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Bá Dương.

Tính đến ngày 4/4/2022, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 6,4 tỷ USD, xếp thứ 409 trong danh sách người giàu thế giới. Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người Việt đầu tiên được Forbes ghi danh vào năm 2013.

6 tỷ phú USD Việt được Forbes vinh danh. Ảnh chụp màn hình

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 3,2 tỷ USD, xếp thứ 973 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát nắm giữ 3,1 tỷ USD, đứng thứ 992 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Xếp thứ 1.283 thế giới, tỷ phú Hồ Hùng Anh hiện sở hữu 2,5 tỷ USD.
Với 2,0 tỷ USD, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang đứng vị trí 1.535 trên thế giới.

Trong khi đó, tỷ phú Trần Bá Dương và gia đình đang sở hữu 1,6 tỷ USD, xếp thứ 1.841 thế giới.

Ngoài 6 tỷ phú Việt được Forbes vinh danh, hiện tại, nếu tính tài sản theo giá trị của thị trường chứng khoán thì Việt Nam còn một số doanh nhân khác nắm giữ tổng tài sản trên 1 tỷ USD. Đó là ông Đỗ Anh Tuấn, ông Bùi Thành Nhơn và ông Nguyễn Văn Đạt.

Ông Đỗ Anh Tuấn đang sở hữu khối tài sản tương đương 1,89 tỷ USD. Ảnh: Cafeland

Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Sunshine Homes, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank hiện sở hữu 43.295 tỷ đồng (1,89 tỷ USD). Ông Đỗ Anh Tuấn là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt. Ông Tuấn đang nắm giữ trong tay cổ phiếu KLB, KSF, SCG và SSH.

Ông Bùi Thành Nhơn từng là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (NVL) và hiện nay đã từ nhiệm. Tính đến ngày 4/4/2022, ông Nhơn sở hữu 275.150.364 cổ phiếu NVL trị giá 22.727 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD.

Ông Nguyễn Văn Đạt sở hữu khối tài sản xấp xỉ 1 tỷ USD. Ảnh: Vneconomy

Còn ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) hiện là người giàu thứ 8 sàn chứng khoán Việt.

Với 243.690.510 cổ phiếu PDR, tổng tài sản của ông Nguyễn Văn Đạt là 22.590 tỷ đồng, xấp xỉ 1 tỷ USD.

Với khối tài sản này, ông Bùi Thành Nhơn, ông Đỗ Anh Tuấn và ông Nguyễn Văn Đạt được cho là gương mặt tiềm năng có thể sẽ xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD của Forbes thời gian tới.

Forbes đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, Forbes cũng đánh giá nhiều tài sản khác bao gồm sở hữu tại các công ty riêng, bất động sản, các tác phẩm nghệ thuật, du thuyền và nhiều loại tài sản khác.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP