Nhà đẹp

Điểm danh 5 loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí trong nhà cực tốt

Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí cực tốt nên trồng trong nhà.

Vì sao trồng cây xanh trong nhà lọc không khí?

Theo Organic Life, trồng cây xanh trong không gian sống có thể lọc không khí về mặt vật lý và hóa học. Các chuyên gia cho rằng rất khó để tính bao nhiêu cây mới đủ để làm sạch không khí trong một căn phòng. Tốt nhất nên có tối thiểu 2 cây lớn cho một căn phòng diện tích 100 m2. Dương xỉ là một trong những cây cảnh rất hiệu quả để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí, nhưng cây này khó phát triển trong nhà. Bạn có thể đặt cây ngoài khu vực ban công hay trước sân nhà.

Cây xanh lọc không khí bằng cách hút bụi. Trên thực tế, bạn sẽ thấy bụi bám trên bề lá cây cũng tương tự với bụi bám trên các đồ vật. Bạn rửa sạch lá để chúng lại có chỗ thu hút bụi tiếp, làm giảm bụi bẩn trong không khí.

Cây xanh lọc không khí về mặt hóa học. Đồ vật trong nhà làm từ chất liệu tổng hợp đều phân hủy sau thời gian sử dụng và thải khí độc như benzen và formaldehyde. Chúng ta tiếp xúc hằng ngày sẽ hít khí độc này vào cơ thể. Các cây cảnh sẽ tách các hợp chất có hại này và biến chúng thành khí CO2, nước và khí nitơ trơ.

Một số loại cây nên trồng trong nhà giúp lọc khí rất tốt

1. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tại Việt Nam còn được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa.

2. Cây dây nhện

Cây dây nhện luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thưtrong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Một chậu cây nhỏ là đủ để làm sạch không khí trong không gian 200m2 đấy!

3. Cây lưỡi hổ

Loại cây này được mệnh danh là loại cây dành cho phòng ngủ, nó giúp sản sinh ra khí O2 thanh sạch cho gia đình vào ban đêm, khả năng này hầu như các loài cây khác không có được (ban đêm, thực vật cây cối thực hiện quá trình hô hấp, hấp thu O2 và thải ra CO2).

Cây lưỡi hổ dễ trồng, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng.

4. Nha đam

Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể bố trí ở nhiều không gian từ phòng khách, phòng ăn, nhà tắm để lọc không khí. Thỉnh thoảng bạn nên lau bề mặt lá nha đam để tăng hiệu quả lọc bụi. Cây nha đam hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng.

5. Cây cúc đồng tiền

Loại cây này giúp loại bỏ chất trichloroethylene là chất thường có trong các sản phẩm làm sạch khô và benzen trong không khí. Cúc đồng tiền thích hợp đặt trong phòng ngủ hoặc khu máy giặt. Hoa màu sặc sỡ và cần nhiều ánh sáng mặt trời nên ưu tiên trồng ở một chỗ gần cửa sổ, thoáng mát.

Tác giả: Trúc Chi t/h

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP