Đẹp

Điểm danh 4 loại thực phẩm có thể gây mụn cho da

Để có một làn da khỏe mạnh, không có mụn, bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế sử dụng đồ chiên xào, rượu và đồ ăn cay.

Ăn quá cay có thể làm cho da nổi mụn. Ảnh minh họa: AFP.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Theo NDTV, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Điều này là do dầu mỡ có trong thực phẩm đã qua chế biến có thể bám vào da và gây ảnh hưởng đến các nang lông, làm cho da tích tụ nhờn, chất bẩn dẫn đến nổi mụn.

Rượu và thức uống có cồn

Rượu không chỉ có thể gây viêm mà còn có thể gây mất cân bằng nồng độ testosterone hoặc estrogen trong cơ thể. Uống quá nhiều rượu là nguyên nhân dẫn đến thiếu kẽm, mà kẽm được coi là "chiến binh" chống lại mụn trứng cá.

Do đó, hạn chế rượu và các thức uống có cồn khác là cách để có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Nhiều người có thói quen uống sữa hằng ngày và sữa rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, thừa sữa có thể khiến cơ thể sản xuất nhiều insulin, làm tăng quá trình tạo ra IGF-1 - một loại hormone kích thích sản xuất bã nhờn, làm cho da nổi mụn.

Bên cạnh đó, sữa còn chứa nhiều hormone có liên quan trực tiếp đến mụn trứng cá. Vì vậy, tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa một cách vừa phải là một trong những cách ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Đồ ăn cay

Ăn quá cay có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và gây ra tình trạng viêm nhiễm, đau dạ dày. Đồng thời, ăn cay còn kích thích cơ thể tăng bài tiết chất nhờn ở da, làm cho mụn trứng cá mọc nhiều hơn.

Ngoài ra, thức ăn cay thường có nhiều gia vị, đặc biệt là muối, do đó thức ăn cay có thể là nguyên nhân gây mụn.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP