Giáo dục

Điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM thấp hơn năm 2018: Lãnh đạo sở GD&ĐT nói gì?

Điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM được cho là giảm so với năm ngoái, vì đề thi hơi “cứng” so với những năm trước.

Sáng 3/7, sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức họp thống nhất điểm chuẩn và công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Tham dự có lãnh đạo Sở cùng Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, chủ tịch hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT có tổ chức thi tuyển trên địa bàn TP.HCM.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay trên địa bàn thành phố cơ bản là thành công. Đề thi ra phù hợp bám sát với chương trình ở các cấp. Mặt khác, đề thi cũng đánh giá được việc giảng dạy ở cấp cơ sở.

Qua kết quả thi đánh giá được kết quả công tác đổi mới giảng dạy ở cấp cơ sở đã được chỉ đạo nhiều năm nay.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM trả lời báo chí về kết quả thi.

“Qua điểm thi lần này, ở ngoại thành có một số trường THPT điểm rất cao, đặc biệt là Hóc Môn. So với các huyện ngoại thành, thì tại Hóc Môn điểm chuẩn thấp nhất của trường vẫn cao hơn điểm chuẩn của những trường ở các huyện ngoại thành khác. Đây là một thành công trong việc đổi mới giảng dạy ở cấp THCS. Mặt khác, ở Hóc Môn chịu áp lực của tăng dân số khá lớn, số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ở Hóc Môn cũng cao. Như vậy, điểm chuẩn của Hóc Môn cao hơn điểm chuẩn ở các khu vực khác”., ông Hiếu cho biết.

Theo ông Hiếu, trong việc chỉ đạo chuyên môn sắp tới, thì đây cũng là việc để lưu ý nâng cao chất lượng ở các vùng ngoại thành, đặc biệt là ở những huyện có số điểm chuẩn năm nay thấp như Cần Giờ, Củ Chi…

Bình quân, toàn thành phố tuyển sinh 67% trên tổng số thí sinh dự thi vào công lập. Chính vì vậy, ở các huyện ngoại thành áp lực sẽ ít hơn ở khu vực vùng ven và nội thành.

Đánh giá về kết quả thi, ông Hiếu chia sẻ thêm: “Đề thi năm nay các giáo viên và chuyên gia nhận định đề Toán khó hơn chút. Ở các bài Toán vận dụng thực tiễn chiếm khoảng 40%, khiến các em học sinh chưa quen với dạng Toán này. Môn Tiếng Anh cũng khó hơn so với năm ngoái. Những năm trước, các thí sinh đều được cộng 1.5 điểm nghề, tuy nhiên năm nay không được cộng điểm nghề. Mặc dù vậy, điểm chuẩn cũng không chênh lệch nhiều so với những năm trước. Ví dụ như trường THPT Nguyễn Thượng Hiền năm trước là 41, năm nay điểm chuẩn là 38.5”.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP