Thể thao

Điểm binh sau kỳ chuyển nhượng

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa chính thức đóng cửa vào ngày 9/7. Có 5 đội bóng XSKT.Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và Hải Phòng FC không có biến động về ngoại binh. Không có nhiều kinh phí và thời gian tuyển chọn nên các đội đang có xu hướng dùng lại cầu thủ ngoại do CLB khác thải ra.

Như vậy đã có 9/14 đội bóng có sự thay đổi lực lượng ngoại binh. Có 5 đội bóng XSKT.Cần Thơ, Hà Nội FC, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh và Hải Phòng FC không có biến động về ngoại binh thì 4 đội do đã hài lòng về cầu thủ đang có. Họ cũng không còn mục tiêu để phải bổ sung ngoại binh. Riêng XSKT.Cần Thơ đang nằm tốp báo động đỏ nhưng “cái khó bó cái khôn”, đành chịu.

Nhóm ổn định

Rõ ràng Oseni, Mosses của Hà Nội FC đang là những ngoại binh tốt nhất sân cỏ V-League, đóng góp rất nhiều cho đội bóng Thủ đô. Vấn đề của HLV Chu Đình Nghiêm là làm sao không để đội khác ve vãn cuối mùa bóng hơn là thay đổi.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh và Hải Phòng FC cũng không còn mục tiêu nên không có lý gì họ phải sa thải Eydison, Vinicius, Fagan hay Stevens vốn chơi không đến nỗi nào. Adriano Schmidt là Việt kiều được Hải Phòng chiêu mộ gần đây để bổ sung hàng thủ thay thế cho Lê Văn Phú có dấu hiệu tuổi tác.

Ogunjimi (Sài Gòn) đang được HLV Thành Công rất kỳ vọng. Ảnh: Internet

Đối với Sanna Khánh Hòa BVN, họ đang là đội bóng tốn ít tiền mà vẫn đạt hiệu quả cao trong việc chiêu mộ ngoại binh. Nhiều mùa giải vừa qua, trung vệ Zarour và tiền đạo Toure đang thể hiện một phong độ quá ấn tượng.

Vung tiền đổi vận

Đã biết rõ cái giá của việc xuống hạng nên 3 đội bóng đang nằm ở “vùng nguy hiểm” là Sài Gòn FC, Nam Định và CLB TP.HCM đã không tiếc tiền tậu ngoại binh để tăng cường lực lượng.

Theo đó, HLV Toshiya Miura đã quyết định chọn hai ngoại binh mới tinh là Matias Jadue và Marclei Santos thay cho 3 cái tên là Gustavo Santos Costa, Paulo Tavares và Gonzalo Marronkle.

Chân sút Matias, người Palestine gốc Chile để lại ấn tượng mạnh với 4 pha lập công. Matias cũng đã có đối tác khá lý tưởng là Marclei khi cả hai cùng nhau ghi bàn trong trận gặp Hà Nội ở vòng đấu vừa rồi.

Huỳnh Kesley Alves chinh phục thành công HLV Toshiya Miura sau 6 trận đấu vừa qua với 2 bàn thắng ghi được. Đội chủ sân Thống Nhất cũng đưa về hai tiền vệ chất lượng là Vũ Anh Tuấn (XSKT Cần Thơ) và Đặng Quang Huy (Hải Phòng).

Tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công của đội Sài Gòn đã quyết định chọn cựu thành viên ĐT Bỉ Ogunjimi sát cánh cùng Da Sylva ở chặng đường còn lại. Ngoài ra, đội chủ sân Thống Nhất còn đón thêm cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu từ Than Quảng Ninh để thực hiện tham vọng trụ hạng.

Marclei Santos (CLB TP HCM) là đồng đội cũ của Siêu sao Ronaldinho khi còn thi đấu tại CLB Fluminense. Ảnh: Internet

Trong cuộc chiến trụ hạng, Sài Gòn đã đánh bật các đối thủ để mượn thành công hai cái tên đến từ FLC Thanh Hóa là Lê Quốc Phương và Trịnh Quang Vinh.

Đang đứng áp chót BXH, Nam Định đã nói lời chia tay với tiền đạo Henry, sau màn thể hiện cực kỳ thất vọng trong phần lớn những trận đấu vừa qua. Cầu thủ thay thế cho anh sẽ là Romario Kortzorg, tiền đạo từng khoác áo B. Bình Dương đầu mùa để đá cặp với Diogo.

Như vậy cả 2 ngoại binh đầu mùa bóng Benjamin và Henry Shackiel đều chia tay với đội bóng này, trong đó ngoại binh Henry từng khoác áo CLB SLNA đầu mùa giải 2017. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ còn đón thêm trung vệ Lê Văn Sáu từ Hải Phòng để bổ sung cho hàng thủ vốn yếu ớt của đội bóng thành Nam.

Nếu trong vài vòng đấu tới, XSKT.Cần Thơ tụt dần xuống đáy BXH cũng không phải là điều quá ngạc nhiên khi “nước đến chân không nhảy”.

Những toan tính khác

Có 6 đội bóng khác tăng cường lực lượng với những toan tính khác nhau. FLC Thanh Hóa mua lại người cũ của HAGL là Romario Gordon để cùng đội trưởng Pape Omar lĩnh xướng hàng công đội bóng xứ Thanh. Đây là bản hợp đồng không quá tốn kém, lại là thời gian để Romario “tập sự” cho mùa bóng tới.

SLNA đã đăng ký thêm ngoại binh là Lynch trong giai đoạn vừa thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Trên sân Nam Định, cầu thủ này đã có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn, cùng những pha xử lý được coi là cơ bản. Nếu không nhanh tay, rất có thể Lynch chỉ coi SLNA là "bến đỗ" tạm thời trước khi đến các đội bóng khác tại V-League bởi đã nhiều lần SLNA bị đối thủ nhiều tiền nẫng tay trên.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình trở lại thi đấu ấn tượng cho SLNA. Ảnh tư liệu

Văn Bình sau khi trở lại từ FLC Thanh Hóa cũng thi đấu đầy ấn tượng và đội bóng xứ Nghệ nên có tính toán để có sự phục vụ tiếp tục của cầu thủ số 15 này.

Không còn nhiều mục tiêu nhưng HLV Nguyễn Minh Phương vẫn quyết định đăng ký tiền đạo Yao Hermann Kouassi thay cho Diogo, để cùng trung vệ Ewonder tạo thành bộ đôi ngoại binh của đội bóng sông Hàn.

ĐKVĐ Quảng Nam có một mùa giải thất bại với những sự cố liên quan đến ngoại binh. Sau những lình xình đầu mùa, bị chấn thương, tiền đạo Claudecir không đóng góp nhiều cho đội bóng xứ Quảng. Họ đành chọn Dogulas Tardin để tăng cường khả năng tấn công cho hàng công. Thiago chưa nhập tịch thành công sẽ là một suất ngoại binh còn lại.

Ở phố Núi, HLV Dương Minh Ninh của HAGL quyết định chọn trung vệ Zeba Josip cùng tiền đạo cũ Omar Fancisco. Đến nay đội bóng phố Núi không đạt được ấn tượng tại V-League chính một phần do việc chiêu mộ ngoại binh thất bại.

HLV Minh Chiến của B. Bình Dương sẽ đăng ký tiền đạo Chinedu Udoka Onyelonu thay cho Romario vì quá tệ. Trung vệ Tanidis Alexandros vẫn được tin dùng nhưng chưa chắc đã được tái ký vào mùa sau.

Những thay đổi về nhân sự không có sự biến động bất ngờ về vị trí vô địch vốn đã nằm trong tay Hà Nội FC. Chặng đường còn lại ở V-League 2018 có lẽ chỉ đáng xem những trận đua trụ hạng, ngoại binh được xem là lực lượng thay đổi tình thế.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP