Xã hội

Dịch vụ thuê xe ngày lễ 30-4 và 1-5, giá tăng cao nhưng vẫn thiếu

Để đáp ứng nhu cầu đi lại thăm người thân hoặc đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5; nhiều gia đình đã chọn phương án thuê ô tô tự lái.

Ảnh minh họa

Theo một đơn vị cho thuê xe tự lái tại TP.HCM cho biết, các dịp lễ Tết nhu cầu thuê xe tự lái cao hơn hẳn và năm nay thời gian được kéo dài nên lượng xe cho thuê bị thiếu hụt. Quy trình thuê xe tự lái cũng không khó khăn, người có nhu cầu thuê chỉ cần xuất trình bằng lái hợp lệ và chứng minh nhân dân bản gốc kèm tài sản gửi lại.

Cụ thể tài sản gửi lại thường được thực hiện bằng hai phương án, khách đến thuê xe để lại xe máy kèm giấy tờ đăng ký xe có giá trị tối thiểu là 20-25 triệu hoặc đặt cọc tiền mặt tối thiểu 10-15 triệu, đối với trường hợp không có xe máy thì người thuê xe chỉ cần đến nơi thuê; số tiền đặt này sẽ được hoàn trả khi thanh lý hợp đồng thuê xe tự lái.

Ngoài ra, khách thuê xe sẽ phải thanh toán tiền trước khi nhận xe theo thời gian dự kiến, nếu có trả xe trễ hạn hoặc các yếu tố khác thì khách phải trả thêm cho đơn vị thuê xe. Các giấy tờ, tiền cọc ban đầu sẽ được trả lại khi kết thúc hợp đồng thuê xe.

Thuê xe tự lái

Mức giá thuê xe tự lái trong dịp lễ 30-4 và 1-5 có chênh lệch so với ngày thường và tùy theo chủng loại xe từ 15-20%. Cụ thể như Toyota Innova ngày thường có giá thuê 800.000 – 900.000 đồng thì ngày lễ sẽ là giao động từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng hoặc Fortuner sẽ có giá từ 1,3 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Tuy có chênh lệch về giá thuê nhưng đối với giới thuê xe tự lái thì năm nay giá được nâng lên không cao như các năm trước. Số lượng xe cũng không còn nhiều vì đa phần khách đặt xe trước đợt nghỉ lễ 2-3 tuần.

“Trong các dịp lễ thì đơn vị cho thuê sẽ chấp thuận khách thuê xe trong đủ 4 ngày nghỉ lễ. Xe sẽ nhận vào tối 28-4 và trả xe tối ngày 2-5. Đến thời điểm này, các đơn vị thường không còn xe để giao hoặc có xe thì giá cũng đắt hơn nhiều. Thậm chí có trường hợp khách thuê 2 ngày 30-4 và 1-5 nhưng vẫn chấp nhận phải thanh toán tiền thuê của 4 ngày”, một đơn vị thuê xe cho hay.

Cũng theo đơn vị thuê xe này, khách sau khi chọn được xe phù hợp thì cần đọc kỹ hợp đồng về thời gian nhận - trả xe và trao đổi với chủ xe các vấn đề liên quan. Khi bàn giao xe, khách nên kiểm tra thiết bị an toàn, lốp dự phòng; đặc biệt quan sát tình trạng thân vỏ xe, xác định các chỗ trầy xước, móp méo cũ.

Tác giả bài viết: Lạc Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP