Kinh tế

Dịch vụ ăn theo sự kiện cá voi “khủng” chết ở vùng biển Nghệ An

Nhiều dịch vụ “hốt tiền” từ giải khát, trông giữ xe… mọc lên như nấm dọc bãi biển xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) sau khi người dân phát hiện một con cá voi “khủng” chết nổi trên vùng biển này.

Cá voi khủng lại dạt vào bờ ở Nghệ An

Sáng 27/5, một số ngư dân xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) phát hiện một con cá voi rất lớn chết nổi cách bờ biển chừng 2 hải lý.

Con cá voi này chết đúng vào vị trí mà trước đó người dân đã dùng máy múc xúc cát, tạo đường rãnh để giải cứu một con cá voi khoảng 13 tấn mắc cạn 2 ngày trước đó khiến nhiều người cho rằng con cá voi mà họ giải cứu đã chết.

dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an
Con cá voi chết, nổi lên mặt nước biển gần với vị trí con cá voi bị mắc cạn 2 ngày trước

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thủy sản Nghệ An cho biết, vị trí phát hiện xác con cá voi chết dạt vào bờ biển Diễn Thịnh gần với địa điểm con cá voi mắc cạn được người dân giải cứu trước đó, tuy nhiên con cá voi này đã phân hủy mạnh, có khả năng đã chết từ nhiều ngày trước.

Hiện Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp giải quyết, trục vớt xác con cá voi.

dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an2
Xác con cá voi này đã bị phân hủy mạnh, bốc mùi và có kích thước nhỏ hơn nên nhiều người xác định đây là một con khác bị chết

Ông Trần Quốc Long (một người dân trực tiếp ra xem cá voi) cho biết, con cá này được phát hiện từ khoảng 7h sáng cùng ngày. “Con cá voi dài hơn 10m, nặng chừng 8 tấn, xác đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi. Vì nó đã bắt đầu phân hủy nên chứng tỏ là đã chết từ mấy ngày trước, bây giờ mới nổi lên. Tôi nghĩ không phải là con cá hôm trước, ông Long nói.
dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an3
Các quán nước giải khát lưu động mọc lên như "nấm" dọc bãi biển phục vụ người dân đi xem cá voi
dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an4
dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an5
Dịch vụ trông giữ xe từ xa
dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an6
Một số người mang cả dưa hấu ra bán, phục vụ người dân đi xem cá voi giữa trời nắng nóng

Sau khi nhận được tin báo cá voi “khủng” tiếp tục dạt vào bờ biển, rất đông người dân đã cùng tập trung tại bãi biển này để theo dõi.

Giữa thời tiết nắng nóng, hàng loạt quầy hàng nước giải khát di động , thức ăn nhanh cũng nhanh chóng mọc lên dọc bãi biển để phục vụ người dân đi xem cá voi. Các điểm trông giữ xe mọc lên tạm bợ từ ngoài đường đê vào tận bãi biển với giá 5.000 đồng/xe máy.

dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an7
Dù thời tiết nắng nóng, rất đông người dân vẫn tập trung trên bãi biển giữa trưa để chờ xem lực lượng chức năng kéo cá voi vào bờ
dich vu an theo su kien ca voi khung chet o vung bien nghe an8
Nhiều người còn thuê cả xe taxi đến để xem cá
Theo quan sát của PV, hiện xác con cá voi này đang nằm cách bờ khoảng hơn 300m. Đến khoảng 12h, thủy triều đã bắt đầu dâng lên, dự kiến đến chiều cùng ngày, khi thủy triều đạt đỉnh, lực lượng chức năng sẽ tiến hành đưa xác cá voi vào bờ để người dân địa phương tiến hành làm nghi thức tẩm liệm và chôn cất.

Tác giả bài viết: Phan Ngọc

  Từ khóa: giải khát ,phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP