Thể thao

Dịch Covid-19 đe dọa giấc mơ World Cup của tuyển nữ Việt Nam

Những ca mắc Covid-19 đang khiến kế hoạch của tuyển nữ Việt Nam trước giải châu Á 2022 tại Ấn Độ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển nữ Việt Nam có 7 ca mắc Covid-19, trong đó bao gồm 5 cầu thủ. Các ca mắc Covid-19 của tuyển nữ Việt Nam đến sau trận giao hữu với CLB nữ địa phương tại Tây Ban Nha.

Ban huấn luyện tuyển nữ chỉ biết thông tin sau khi CLB chủ nhà thông báo. Kết quả xét nghiệm sau đó mang tới rất nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng đội hạng Nhì Tây Ban Nha Cordoba chiều 4/1. Ảnh: VFF.

Chia sẻ về tình hình tuyển nữ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “Theo phương án chúng tôi trao đổi, một số cầu thủ đủ điều kiện nhập cảnh sẽ di chuyển từ Tây Ban Nha đi Ấn Độ vào ngày 14/1. Những thành viên còn lại sẽ chờ đủ điều kiện nhập cảnh rồi mới lên đường. Việc này sẽ phụ thuộc vào tiến trình hồi phục của họ. Hy vọng tới trước trận ra quân gặp Hàn Quốc hôm 21/1, tuyển nữ sẽ hội quân đầy đủ ở Ấn Độ”.

VFF đã tính tới khả năng đưa cầu thủ từ Việt Nam sang để bổ sung cho tuyển nữ. Tuy nhiên, phương án này không tỏ ra khả thi vì trong thời điểm dịch bệnh, tìm chuyến bay sớm, có lộ trình phù hợp từ Việt Nam sang Ấn Độ không hề dễ dàng.

Giải vô địch nữ quốc gia hiện chưa diễn ra, các cầu thủ nữ không duy trì tập luyện cường độ cao. Nếu sang được Ấn Độ, họ cũng khó đạt điểm rơi phong độ, không đáp ứng được nhu cầu chuyên môn mà HLV Mai Đức Chung đề ra. Phương án hợp lý nhất của tuyển nữ Việt Nam vẫn là chờ các cầu thủ mắc Covid-19 hồi phục.

Đội tuyển sẽ buộc phải chia thành hai nhóm từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Nhóm đạt điều kiện y tế đi trước, nhóm mắc Covid-19 đi sau.

Hành trình hướng tới World Cup của bóng đá nữ Việt Nam đang đối diện rất nhiều thử thách. Trước sự cố liên quan tới Covid-19, tuyển nữ Việt Nam đã không may khi bốc phải lá thăm rất khó.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ dự giải châu Á 2022 đồng thời là vòng loại World Cup nữ 2023 từ ngày 21/1. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyết Dung và đồng đội nằm ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Đây là bảng đấu khó nhất mà nữ Việt Nam có thể rơi vào. Nhật Bản, Hàn Quốc là hai đội châu Á dự World Cup nữ gần nhất, còn Myanmar là đội mạnh nhất ở nhóm hạt giống số 4.

Với tình hình Covid-19 cộng thêm khó khăn lịch thi đấu, mục tiêu dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam sẽ khó thực hiện được. Lãnh đạo VFF cho biết liên đoàn muốn đảm bảo tối đa cho sức khỏe, sự an toàn của các tuyển thủ, thành viên đội bóng.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Muốn vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam hoặc phải giành một trong hai vị trí đầu bảng, hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Giải châu Á 2022 cũng là vòng loại cho World Cup nữ 2023. 5 đội tuyển dẫn đầu giải sẽ trực tiếp dự World Cup, 2 đội khác sẽ tham dự các trận play-off liên lục địa.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP