Xã hội

Dịch COVID-19: 166 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tại Thanh Hóa

Trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam), 166 công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Các công dân này sau khi trở về địa phương sẽ tự cách ly tại cộng đồng thêm 7 ngày nữa

Chiều 15/3, Đại tá Lê Minh Hùng, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 390 (thuộc Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết: “Ngày 15/3, Sư đoàn 390 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 theo quy định cho 166 công dân trở về từ vùng dịch đợt 1”.

Đại diện Sư đoàn 390 trao giấy chứng nhận “Đã hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho 166 công dân đợt 1.

Để giúp đỡ công dân về với gia đình, Sư đoàn 390 đã bố trí phương tiện di chuyển đưa công dân đến những nơi lên tàu xe gần nhất, tạo điều kiện thuận tiện cho công dân về với gia đình và cộng đồng. Trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam), 166 công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Các công dân này sau khi trở về địa phương sẽ tự cách ly tại cộng đồng thêm 7 ngày nữa.

Trước đó, theo sự phân công, Sư đoàn 390 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất ăn ở, khu cách ly đặc biệt với những người trở về từ tâm dịch ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong suốt quá trình cách ly tại đây, các công dân được đơn vị bảo đảm nơi ở, đồng thời được phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng quy định với chế độ ăn mỗi người tương đương 57.000 đồng/ngày.

Các công dân háo hức được trở về nhà sau thời gian cách ly tập trung.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 4 người đang được cách ly tập trung tại các bệnh viện tuyến huyện gồm: Quảng Xương, Nga Sơn, Hà Trung, Tĩnh Gia. Bên cạnh đó, có 46 người cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh Thanh Hóa, 243 người là các công dân đến từ vùng dịch, được cách ly tập trung theo quy định tại Sư đoàn 390; có 1.415 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 98 người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 75 người tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, có xét nghiệm âm tính với COVID-19 đang theo dõi tại nhà.

Tác giả: Hoa Mai

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP