Trong tỉnh

Dịch bệnh COVID-19 cơ bản được khống chế, 16 cán bộ y tế Nghệ An rời Đà Nẵng

16 cán bộ y tế tỉnh Nghệ an vui vẻ rời Đà Nẵng sau chuỗi ngày cùng các y bác sĩ tại đây phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 12/9, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông tin, trong vòng 10 ngày qua không phát sinh ca bệnh mới lây nhiễm trong cộng đồng. Tại tâm dịch Đà Nẵng dịch bệnh cơ bản được khống chế hoàn toàn. Đà Nẵng cũng cho phép các nhà hàng, quán ăn được kinh doanh trở lại sau thời gian cách ly xã hội do dịch COVID-19.

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, hôm nay (ngày 12/9), đoàn cán bộ y tế Nghệ An trợ giúp TP. Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đang trở về địa phương. Ngay sau khi trở về, đoàn sẽ được cách ly tập trung 14 ngày phòng chống COVID-19.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Y tế thành phố đã đến thăm hỏi, tặng hoa và tiễn đoàn.

Trước đó vào ngày 8/9, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có văn bản về việc thông báo kết thúc hỗ trợ y tế của Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An tham gia phòng, chống dịch tại thành phố Đà Nẵng.

Văn bản nêu rõ: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng đã có công văn về việc đề nghị hỗ trợ nhân lực phòng, chống, điều trị dịch bệnh. Sở Y tế Đà Nẵng rất phấn khởi khi được đón nhiều đoàn nhân lực y tế của các tỉnh, thành phố, tổ chức trên cả nước đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho thành phố Đà Nẵng.

Đoàn cán bộ y tế vui vẻ rời Đà Nẵng. Ảnh Báo Nghệ An.

Ngày 20/8, Sở Y tế Đà Nẵng đã tiếp nhận 16 nhân lực y tế thuộc Sở Y tế Nghệ An đến tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Với nhiệt huyết nghề, tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, đoàn nhân lực thuộc Sở Y tế Nghệ An đã tham gia rất tích cực mọi nhiệm vụ theo sự phân công của Sở Y tế và các bệnh viện.

Đến nay, tình hình dịch tại thành phố Đà Nẵng đã được kiểm soát, các bệnh viện của thành phố đã được dỡ lệnh cách ly, đảm bảo nguồn lực công tác phòng chống COVID-19 tại địa phương. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng xin thông báo các thành viên của đoàn sẽ kết thúc nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho thành phố Đà Nẵng vào ngày 12/9/2020.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng đã trân trọng cảm ơn sự đóng góp của Sở Y tế Nghệ An và các thành viên trong đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Trong sáng 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã xuất phát từ thành phố Đà Nẵng trở về địa phương. Đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Y tế thành phố đã đến thăm hỏi, tặng hoa và tiễn đoàn.

Tại buổi chia tay đồng chí Huỳnh Đức Thơ đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Nghệ An và những y bác sĩ đã trực tiếp đến Đà Nẵng để cùng nhân dân thành phố tích cực phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xuống Khách sạn ARMY, thị xã Cửa Lò chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện cách ly phòng chống dịch 14 ngày cho đoàn công tác trợ giúp Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về trong chiều 12/9/2020.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP