Pháp luật

Địa ngục trần gian của những người phụ nữ “chết hụt” dưới tay chồng

Bị chồng cứa cổ phải giả vờ để thoát chết, bị chồng suýt thiêu sống, bị chồng dùng dao truy sát... là cảnh đời đắng cay mà những người phụ nữ này đã và đang phải cay đắng trải qua.

Giả chết để thoát thân khi chồng cứa cổ

Gần một năm trôi qua kể từ ngày chết "hụt" dưới lưỡi dao oan nghiệt của chồng nhưng mỗi khi nhắc lại quá khứ, khuôn mặt chị Nguyễn Thị Hải (SN 1976, ngụ xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vẫn tỏ ra hoang mang, lo sợ.

Chị Hải nhớ lại việc nín thở giả vờ chết để thoát khỏi bàn tay người chồng.

Với người phụ nữ này, gần 20 năm nên nghĩa vợ chồng là chừng ấy thời gian chị phải sống trong nước mắt vì hàng ngày phải gánh nhận những trận đòn thấu xương thịt của người chồng vũ phu. Dù đã 40 tuổi, có với nhau 3 mặt con nhưng chị Hải luôn bị chồng lôi ra chửi mắng, đánh đập như cơm bữa.

Thái Doãn Hoàn (SN 1972, chồng chị Hải) được biết đến là một người đàn ông hay rượu chè, vũ phu lại ngoa ngôn. Chỉ cần có việc gì buồn phiền, bức xúc một chút là gã về trút giận lên người vợ. Thân thể gầy mòn của chị Hải luôn bầm tím, sưng phù vì sự tàn bạo của người chồng.

Chân dung Thái Doãn Hoàn - người chồng nhẫn tâm cầm dao cứa cổ vợ.

Xót xa khi nhiều lần nhìn cảnh chị Hải bị chồng đánh, bà con lối xóm khuyên chị Hải ly hôn để giải thoát cho mình. Thương đàn con, chị không đành, lại cam chịu đến dại khờ, để rồi một ngày phải "chết hụt" dưới bàn tay tàn độc của chồng.

Chị còn nhớ như in ngày phải nín thở giả chết để thoát khỏi lưỡi dao của người chồng bất nhân. Lúc đó khoảng 20h30 ngày 19/12/2015 sau khi đánh vợ chán chê, Hoàn sập luôn cầu dao điện rồi bỏ đi. Thấy chồng đi khuất, chị Hải bế cô con gái út gần 2 tuổi lên giường đi ngủ. Mới nằm được một lúc, chị thấy đau rát phần cổ. Biết mình bị chồng cắt cổ, chị Hải chỉ dám kêu lên một tiếng rồi nằm bất động.

Dù rất đau đớn nhưng khi thấy chồng đưa tay đặt lên mũi mình, chị Hải cố nín một hơi thật dài giả vờ chết để thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt của chồng. Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Hải may mắn sống sót. Thái Doãn Hoàn sau đó phải gánh nhận mức án 7 năm tù giam cho hành vi "giết người".

Ly thân vẫn không thoát khỏi lưỡi dao của chồng

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ an tuyên phạt Trần Văn Cường (SN 1987, ngụ phường Vinh Tân, tp Vinh, Nghệ An) mức án chung thân về hành vi "giết người". Điều đáng nói, nạn nhân của Cường không ai khác lại là vợ và người bạn thân của Cường.

Trần Văn Cường (chồng chị Hòa) trong ngày đền tội.

Chấp nhận lấy một người từng có tiền án 5 năm tù về tội "cưỡng dâm trẻ em", chị Lê Thị Hòa (SN 1990, vợ Cường) đã phải cố gắng rất nhiều để vượt qua rào cản từ phía người thân, xã hội. Nhưng rồi, Cường lại chứng nào tật nấy, hết lần này đến lượt khác vào tù ra tội. Mới 29 tuổi Cường đã gánh trên vai 5 tiền án, tiền sự. Thời gian ngồi tù của người đàn ông này nhiều hơn thời gian ở nhà với vợ con. Chồng đi tù suốt, một mình chị Hòa vật lộn với cuộc sống để nuôi con thơ, chờ ngày chồng ra tù.
Chị Hòa không ngờ có ngày phải chết hụt dưới tay chồng.

Thế nhưng, lần ra tù lần thứ 5, Cường lại nãy sinh tính ghen tuông mù quáng. Ghen vợ có mối quan hệ bất chính với người bạn thân của mình nên Cường thường xuyên kiếm cớ gây sự, chửi bới, đánh đập vợ. Khuyên can chồng không được, chị Hòa quyết định li thân, khăn gói về nhà mẹ đẻ lánh nạn để giải thoát cho mình. Ly thân rồi Cường cũng không tha, còn cầm dao truy sát vợ và người bạn thân gây nên cái chết oan uổng cho anh Võ Đình Toàn (SN 1988, ngụ cùng địa phương).

Chiều ngày 2/6/2016, khi đang cùng anh Toàn đứng bên đường, chị Hòa đã bị chồng dùng dao chém tới tấp vào đầu. Vì đưa tay đỡ nên chị may mắn sống sót. Riêng anh Toàn bị Cường đâm một nhát chí mạng nên đã tử vong.

Chồng thiêu sống vợ vì tội không biết đẻ

Thảm cảnh nhất có lẻ phải nói đến trường hợp của người mẹ trẻ Hồ Thị Xuân (SN 1990, ngụ xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Mới 26 tuổi nhưng Xuân đã có đến 4 mặt con. Đứa này chưa kịp lớn thì đứa kia chào đời. Vì lấy phải người chồng hay cờ bạc lại có thói vũ phu nên chung sống gần chục năm nhưng vợ chồng Xuân luôn lâm cảnh "cơm không lành, canh chẳng ngọt."

Xuân thường bị chồng đánh đập chỉ vì ghen tuông, không có tiền đưa cho chồng cờ bạc. Lấy nhau về, sinh lèo một lúc 3 mặt con gái, Xuân bị chồng đánh vì tội không biết đẻ. Quyết định mang thai lần 4 với hi vọng sinh được cậu con trai để thay đổi tính cách của chồng. Nhưng rồi chưa kịp vui mừng vì sinh được "thằng cu" thì Xuân lại tiếp tục bị chồng đánh thập tử nhất sinh vì ghen tuông, nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính bên ngoài. Còn lớn tiếng phủ nhận đứa trẻ không phải con của mình.

Cờ bạc khiến những vật dụng đáng giá trong nhà đều bị chồng mang đi bán sạch. Có lần Xuân bị chồng đánh phải nhập viện cấp cứu, đuổi ra khỏi nhà, gỡ luôn chiếc giường vứt ra ngoài sân, cào ngói trên nhà... chỉ vì chồng hỏi đến tiền nhưng Xuân không có đưa.

Xuân kể, tối 17/11/2015 người chồng nhẫn tâm bê bình ga đặt ngay trên đầu giường, nơi mẹ con Xuân nằm với dọa châm lửa đốt. Đang ngủ, ngửi thấy mùi ga, Xuân choàng tỉnh, ôm con thoát chạy ra ngoài, cầu cứu người dân.

Quyết định thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục, Xuân tay trắng ôm con về nhà mẹ đẻ rồi viết đơn ra tòa li hôn.

"Nếu như lần đó tôi không thoát chạy ra ngoài chắc bây giờ mộ mẹ con tôi đã xanh cỏ. Tôi không ngờ số phận mình lại bất hạnh như thế này. Giờ một nách 4 đứa con thơ, không nghề nghiệp, không nhà cửa, không tiền bạc nhưng tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để nuôi đàn con." Xuân chia sẻ.

26 tuổi, chị Xuân 1 nách 4 đứa con thơ.

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Khi lấy chồng, nào ai biết địa ngục trần gian hay viễn cảnh hạnh phúc sẽ đón đợi mình. Còn nhiều lắm những cảnh đời ngang trái khi gặp phải người chồng máu lạnh, vũ phu, khi đó chẳng ai khác mà chính phụ nữ phải tìm cách bảo vệ bản thân, gia đình, con cái của mình.

Tác giả bài viết: Nhã Hoàng

Nguồn tin:

  Từ khóa: giả vờ ,cay đắng ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP