Cuộc sống

Đi tìm người cũ, bất ngờ biết mình có con trai

Ông Sáu thập thò ngoài cửa văn phòng thám tử, có vẻ như nửa muốn nửa không muốn bước vào. Ông sợ rằng, với chỉ vỏn vẹn 1 tấm hình và cái tên nhà hàng, không biết có tìm được người phụ nữ mà ông luôn nhớ day dứt suốt thời gian qua?

Hồi đó, ông Sáu là cán bộ văn hóa xã, mới 35 tuổi. Khi đoàn làm phim đến quay bối cảnh ở xã ông, ông quen biết Hiền Lê. Cô ta lần đầu tiên đóng phim, mà lại được giao vai chính, chỉ bởi đạo diễn thấy gương mặt của cô không cần diễn, cũng giống nhân vật như đúc.

Thế nên Lê không gặp mấy khó khăn khi vào vai, cô cứ diễn tự nhiên như con người thật của mình. Ông Sáu phụ trách việc hỗ trợ đoàn làm phim, vì trong phim có nhiều đoạn giới thiệu về một số di tích tại xã, nhằm quảng bá du lịch.

Ảnh minh họa

Lúc đoàn nghỉ quay, ông hay ngồi nói chuyện với Lê, vì cô tỏ ra thích thú với những câu chuyện lịch sử ở đây. Ông Sáu còn đưa Lê đi tận nơi để giới thiệu.

Ông Sáu đã có vợ và 2 con gái nhưng không hiểu sao ông lại thấy rung động trước Lê. Có lẽ chưa có ai lại lắng nghe ông nói như vậy. Vợ ông vốn là một cô hàng xóm, được cha mẹ đính ước từ trước, nên thân thiết với nhau như một lẽ đương nhiên, chứ ông chưa hề thấy rung động như bây giờ.

Giá như ông gặp Lê sớm hơn. Càng ở gần Lê, ông Sáu lại càng bị thôi thúc mãnh liệt. Nhất là khi đoàn làm phim sắp đóng máy, ông hốt hoảng sợ rằng sẽ chẳng còn gặp lại cô nữa. Buổi chiều ngồi bên bờ sông, ông đã thú thật tình cảm của mình. Thật bất ngờ, Lê nói cô đã biết từ lâu.

2 tháng sau, Lê gọi điện báo cho ông rằng cô có thai. Tuy rất yêu Lê nhưng ông Sáu không thể lo cho cô lúc này, ông đành xin lỗi cô và nói cô bỏ cái thai đi. Lê sững sờ: “Thì ra anh chỉ xem em là phút vui bốc đồng mà thôi”.

Từ đó, cô không gọi cho ông. Nghe đâu Lê không đóng phim nữa, cô lấy chồng rồi theo chồng sang Mỹ. Ông Sáu sống một cuộc đời bình lặng nơi xã nhỏ nhưng trong lòng vẫn day dứt khôn nguôi. Sau đó, 2 cô con gái lên Sài Gòn sống, vợ ông mất, ông Sáu để nhà lại cho em trai rồi lên thành phố ở cùng con gái.

Mới đây ông Sáu tình cờ xem chương trình ẩm thực trên tivi, thấy Lê trở về Việt Nam làm bà chủ một nhà hàng. Vì bất ngờ, ông chỉ kịp nhớ cái tên nhà hàng mà thôi. Thám tử đến đài truyền hình để tìm kiếm thông tin về nhân vật trong chương trình.

Tới nhà hàng của Lê, thấy cô đang tươi cười đón khách. Cảm nhận đầu tiên là cô đẹp mặn mà, quý phái. Lê đã ly hôn, cậu con trai đang học đại học ở Mỹ, cô chỉ về Việt Nam một mình.

Ông Sáu nhận được thông tin, mừng rỡ đến gặp Lê. Ông muốn tạo sự bất ngờ nên âm thầm đứng chờ “người cũ” trước cổng nhà hàng. Song, ngay khi vừa thấy Lê xuất hiện thì ông khựng lại, vì cô đi cùng một người đàn ông khác. Ông Sáu đành lặng lẽ ra về, nhờ thám tử tìm hiểu người đàn ông kia.

Đó là người góp vốn với Lê mở nhà hàng. Họ quen nhau đã lâu và Lê về Việt Nam để tiến tới hôn nhân với anh ta. Ông Sáu thấy mình chẳng còn lý do gì để gặp lại Lê nữa, ông buồn bã kết thúc hợp đồng. Không ngờ, về đến nhà, Lê lại chờ ông ở cửa.

Thì ra cô cũng đã nhờ thám tử tìm kiếm ông. Về tận nơi ở ngày xưa, rồi lần tìm ra nhà ông hiện tại. Cô muốn cho ông biết một sự thật.

Ông Sáu hết sức vui mừng, tuy ông không nối lại tình xưa nhưng giờ đây, ông lại có 1 cậu con trai - đứa con mà ngày xưa ông đã từng muốn bỏ nó và day dứt suốt bao lâu vì ý định tàn nhẫn của mình. Giờ đây, ông háo hức chờ ngày con trai về nước để cha con được gặp mặt nhau.

Tác giả: Thám tử Ngọc Mai (kể) - Song Phương (ghi)

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP