Nhà đẹp

Đi tìm cá tính của một không gian sống

Sau khi đã thiết kế nhà cho rất nhiều khách hàng, quay trở lại để thiết kế không gian sống của mình, các kiến trúc sư sẽ chia sẻ điều gì? Tất nhiên bài giải vẫn xoay quanh việc tổ chức không gian để giải quyết các nhu cầu cụ thể, trong trường hợp này là nhu cầu của chính mình.

Bức tường tạo nên khoảng đệm ngay sau khi mở cửa vào căn hộ.

Vì biết mình muốn gì, dành bao nhiêu ngân sách cho dự án, những cảm giác mà mình mong muốn ở từng góc sống, nhờ vậy mà việc binh bố không gian, lựa chọn vật liệu… rất dễ trong tầm kiểm soát.

Bàn ăn bố trí ngay sau bức tường.

Bàn ăn và phòng khách.

Với mặt bằng rộng 76m², tọa lạc trong khu chung cư Lexington Residence, quy mô hai phòng ngủ, hai vệ sinh cùng các chức năng cần thiết khác… Căn hộ đơn giản và tiện dụng của kiến trúc sư Nguyễn Hữu Công Khanh hình thành trong trường hợp như vậy.

Ở góc nhìn này, khi mở rèm thì view nhìn từ cửa sổ phòng ngủ cũng được chia sẻ với không gian sinh hoạt chung.

Góc nhìn ngược lại từ phòng khách về phía bàn ăn và lối ra vào.

“Hầu hết mọi thiết kế, tôi đều cố gắng mở rộng không gian tối đa, đảm bảo được công năng và sự tiện dụng. Với căn hộ này, bức tường gạch ngăn giữa phòng ngủ chính và phòng khách được đập bỏ và thay bằng vách kính, đi kèm là hệ rèm vải, thường xuyên mở để tận dụng tối đa ánh sáng từ phía cửa sổ phòng ngủ sang các không gian còn lại.

Ngồi từ bàn ăn, hoặc phòng khách, thậm chí ngay từ sảnh vào đã có thể tận hưởng góc nhìn ra khung cảnh bên ngoài, đặc biệt là buổi tối cảnh quan thành phố trở nên lung linh và quyến rũ. Đây cũng là ưu thế về tầm nhìn của căn hộ này. Vậy nhưng khi cần có thể kéo rèm che để trả lại sự riêng tư cho phòng ngủ”.

Mảng kính và rèm treo ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ khai thác rất linh hoạt, trong trường hợp này là rèm đang được mở để thấy xuyên suốt cả hai không gian.

Từ không gian sinh hoạt chung nhìn về phía hành lang kết nối hai phòng ngủ.

Ngay từ cửa ra vào của căn hộ, thay vì giữ nguyên hiện trạng, chủ nhân đã thêm một bức tường để tạo ra khoảng đệm, đồng thời chuyển hướng tiếp cận không gian sinh hoạt chung, tránh sự trực diện khi mở cửa.

Những góc nhìn này cho thấy mảng kính đem lại hiệu quả nhân đôi không gian như thế nào 2

Những góc nhìn này cho thấy mảng kính đem lại hiệu quả nhân đôi không gian như thế nào.

Cũng trên bức tường này, chủ nhân mở một cái lỗ hình tròn, vừa nhằm đảm bảo cho không gian liền lạc vừa là một chi tiết trang trí mở ra một khung nhìn thú vị vào phía trong.

Phòng khách và khoảng ban công bên ngoài.

Ở phòng ăn, mảng kính tráng thủy lớn là thủ pháp “nhân đôi không gian” tạo cảm giác căn hộ như rộng hơn. Hiệu ứng về ánh sáng phản chiếu qua mảng kính cũng giúp cho mọi thứ trở nên trong trẻo, lung linh.

Gian bếp cực kỳ đơn giản.

Lựa chọn phong cách Á Đông truyền thống cho không gian sống của mình, vừa là người trong nghề, lại là chủ nhân căn hộ nên mọi vật liệu hoàn thiện và đồ đạc nội thất đều dựa trên hiểu biết và sở thích. Tất cả đều là vật liệu phổ biến, dễ sử dụng, mộc mạc và ấm cúng: gạch ống sơn trắng, tường xi măng, gỗ tự nhiên…

Phòng ngủ với các góc nhìn khác nhau. Bức tranh trong phòng ngủ là đồ trang trí hiếm hoi chủ nhân sử dụng là kỷ niệm của một người bạn.

Để ý sẽ thấy rằng ở căn hộ này, chủ nhân rất ít sử dụng các món đồ décor mà để chính không gian, vật liệu, ánh sáng tương tác với nhau, tạo nên một sự hòa hợp dễ chịu, và có lẽ, lựa chọn đó cũng chính là cá tính của người thiết kế.

Ảnh: Quang Trần

Tác giả: Nam Khương

Nguồn tin: nguoidothi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP