Cuộc sống

Đi tiếp rượu về khuya, trai ở rể "đứng hình" trước câu nói của em vợ

Vợ mỗi lần thấy tôi bị sỉ nhục đều bênh vực nhưng em cũng chẳng thể thay đổi được suy nghĩ của bố mẹ, đặc biệt là em gái em.

Tâm sự bạn đọc:

Tôi có nên dọn ra khỏi nhà vợ hay không? Tôi ở rể theo yêu cầu của gia đình em. Thực ra là vì nhà tôi chẳng có ai, tôi là trẻ mồ côi. Vốn nhà em phản đối chúng tôi nhưng vì hai đứa lỡ có em bé nên gia đình em mới đồng ý cho cưới.

Về chung một nhà, tôi từng mong rằng mình sẽ có một gia đình đúng nghĩa nhưng có lẽ, ngoài tình yêu của em dành cho tôi thì mọi thứ còn khắc nghiệt hơn tôi đang phải sống cùng những người xa lạ.

Bố vợ không hài lòng vì xuất thân của tôi, mẹ vợ thì thường xuyên kiểm soát việc ra vào nhà của tôi. Tôi đi đâu, làm gì bà cũng hỏi han rồi thậm chí còn gắt gỏng hơn vợ tôi. Em gái của em thì đặc biệt khinh tôi ra mặt. Em nói tôi bám váy nhà vợ, thậm chí còn chẳng bao giờ thèm chào hỏi tôi.

Ảnh minh họa.

Tôi không hiểu tại sao gia đình của em lại có ý nghĩ đó. Tôi có công ăn việc làm đàng hoàng, lương tháng không đến nỗi nào.

Tiền ăn ở của hai vợ chồng tôi đều đưa cho mẹ đầy đủ. Tôi không ăn chơi, không rượu chè gái gú, chăm vợ ốm nghén không nề hà. Thứ duy nhất tôi không có chính là tôi không có một căn nhà riêng để đón vợ tôi về mà thôi.

Vợ mỗi lần thấy tôi bị sỉ nhục đều bênh vực nhưng em cũng chẳng thể thay đổi được suy nghĩ của bố mẹ, đặc biệt là em gái em.

Đỉnh điểm là lần vừa rồi, tôi đi tiếp khách nên về muộn, em vợ tôi đã nói 1 câu thế này: “Chó chui gầm chạn mà còn chẳng biết điều”. Tôi sững sờ, vợ tôi thì tát em một cái, thế là nhà cửa ầm ĩ cả lên. Đêm đó vợ chồng tôi ra khách sạn ở.

Tôi và em không ly hôn, sẽ không ly hôn, nhưng tôi không thể ép em chọn tôi thay gia đình. Em bảo sẽ đi với tôi, chúng tôi ra ở riêng, nhưng tôi biết em buồn, tôi nên làm gì đây?

Chuyên gia tư vấn:

Việc ở chung với gia đình nhà vợ luôn nhiều rắc rối như nàng dâu về nhà chồng vậy. Có thể trong mắt nhà vợ, bạn không có bản lĩnh, nhưng quan trọng là trong mắt vợ bạn, bạn như thế nào. Cô ấy yêu bạn, tin tưởng và đứng về phía bạn, vậy là đủ.

Bạn nên nghe theo cô ấy và ra ở riêng. Khi ra ở riêng, có thể mối quan hệ giữa bạn và gia đình vợ sẽ hòa hoãn được phần nào vì ít tiếp xúc, xích mích cũng sẽ ít nảy sinh. Bạn ra ở riêng, gia đình vợ bạn đỡ chì chiết, vợ bạn cũng không phải nhọc lòng đứng giữa. Dần dần, sự chân thành và nỗ lực của bạn sẽ được gia đình vợ ghi nhận. Hãy cố lên nhé.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP