Du lịch

Di tích cổ chứa hơn 100.000 tượng Phật trong các hang động huyền ảo khi đêm về

Có thể nói khu di tích khổng lồ này như là một bằng chứng cho tài năng và sức sáng tạo, đổi thay tạo hóa của người.

Hang đá Long Môn nằm trên vách núi dựng đứng trên thung lũng Long Môn, một trong những thung lũng đặc biệt, ở ngoại ô Hà Nam, Trung Quốc, cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam khoảng 12,5 km về phía Nam. Đây là một kỳ quan Phật giáo cổ xưa nổi tiếng thế giới.

(Ảnh: @cocoanext)

(Ảnh: @cocoanext)

(Ảnh: @cocoanext)

Trải qua hơn 400 năm xây dựng, tính đến nay, di tích này đã có hơn 1.500 năm lịch sử. Theo số liệu từ viện nghiên cứu, Long Môn có hơn 100.000 tượng Phật cao từ 2,5 cm đến 17 m, nằm trong 2.345 hang động, hốc đá. Nơi đây còn được gọi là "rừng bia cổ đại" với 2.800 bia đá và chữ khắc.

Ngoài ra, hơn 40 ngôi chùa ở Long Môn lưu giữ rất nhiều tài liệu lịch sử về nghệ thuật, âm nhạc, tôn giáo, thư pháp, y học, trang phục và kiến trúc.

(Ảnh: lanlan_on_insta)

(Ảnh: lanlan_on_insta)

(Ảnh: lanlan_on_insta)

Đại bộ phận các động đá này nằm tại hang Đông Sơn và Tây Sơn. Giữa hai ngọn núi này được cắt ngang bởi sông Y. Khoảng trống giữa 2 ngọn núi tạo thành hình của một cánh cổng khổng lồ. Trong đó, hang Cổ Dương, Tân Dương và chùa Phụng Tiên là nổi tiếng nhất với du khách.

(Ảnh: imemilie)

Ngoài các hang động với những tượng Phật có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Một số ngôi chùa Phật giáo được xây dựng với không gian mở với phong cảnh tuyệt đẹp nằm trong quần thể này. Điển hình là chùa Phụng Tiên. Tuy nhiên, những công trình này chủ yếu nằm trong đống đổ nát bởi chiến tranh.

(Ảnh: ieva.malaseviciute)

Vào năm 2000, hang đá Long Môn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới như là một biểu hiện nổi bật của sự sáng tạo nghệ thuật của con người, cùng sự hoàn hảo của một loại hình nghệ thuật và sự gói gọn của tinh tế văn hóa nhà Đường ở Trung Quốc. Cùng với hang Mạc Cao và Hang đá Vân Cương thì hang đá Long Môn là một trong ba địa điểm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

(Ảnh: longmengrottoes)

(Ảnh: chinadaily)

(Ảnh: chinadaily)

(Ảnh: chinadaily)

Nếu bạn là một người yêu thích, đam mê khám phá những nền văn minh cổ, văn hóa cũng như lịch sử Phật giáo từ ngàn đời xưa, thì chắc chắn hang đá Long Môn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP