Cuộc sống

Đi thăm bà đẻ với chị dâu tương lai, tôi không ngờ quá khứ tồi tệ của chị lại bị phơi bày bởi tiếng khóc của em bé

Người chị dâu tương lai mà tôi yêu quý bấy lâu nay, thật không ngờ...

Chỉ còn 1 tháng nữa thì anh trai tôi sẽ cưới vợ, anh chị ấy yêu nhau được 2 năm rồi. Chị dâu tương lai tôi rất được lòng bố mẹ, chị hiền lành, nữ công gia chánh rất tốt chứ không như tôi suốt ngày chỉ ăn rồi học chẳng biết làm gì cả.

Mỗi khi nhà tôi có việc gì đều gọi chị đến để nấu nướng. Chị làm món ăn rất ngon, tôi thích nhiều món chị nấu lắm. Tôi chỉ mong anh trai cưới vợ nhanh lên để được ăn những món ngon chị nấu mỗi ngày. Hai chị em tôi quý nhau như chị em ruột vậy, có gì vui buồn tôi cũng kể cho chị ấy nghe.

Một hôm đang ngồi học bài thì chị ấy đến rủ tôi đi thăm người bạn thân mới sinh cho vui. Chị bảo một mình đi buồn và tôi vội mặc quần áo vào rồi đi cùng.

Có việc gì đều gọi chị đến để nấu nướng. (Ảnh minh họa)

Hai chị em tôi vừa bước vào nhà chưa kịp chào hỏi nhau, thì đứa bé mới sinh con của người bạn thân của chị tôi khóc ré lên. Người mẹ dỗ thế nào nó cũng không nín. Ngồi được một lúc vẫn chẳng thể nói chuyện được với tiếng khóc của trẻ, tiếng ru dỗ dành của người mẹ. Thế là chị em tôi đứng dậy chào ra về.

Vừa bước ra khỏi nhà đứa trẻ khóc to hơn như thể có ai đánh. Nhìn thấy bạn lóng ngóng dỗ dành con toát hết mồ hôi, chị dâu tôi thương quá quay lại bế giúp đứa trẻ cho một lát. Thật không ngờ chị vừa bế đứa trẻ im bặt không khóc nữa. Thấy vậy người bạn của chị mừng quá kéo chị em tôi ở lại chơi nói chuyện cho vui.

Đang nói chuyện vui vẻ người bạn thân kia buột miệng nói: "Không ngờ bà chưa chăm con mà dỗ dành trẻ con thành thạo nhỉ. Đến giờ có còn nhớ thương đứa con hồi sinh viên bà bỏ nữa không?".

Chị dâu tôi nghe xong tức giận giao trả đứa con cho người bạn kia rồi không nói gì mà bỏ về ngay. Trên đường đi, tôi cũng lờ mờ đoán ra được chuyện gì đã xảy ra. Thật không ngờ chỉ với tiếng khóc của trẻ con mà quá khứ tồi tệ của chị dâu bị phơi bày tất cả.

Đừng để cho ai biết nhất là anh trai của em. (Ảnh minh họa)

Anh trai tôi mới yêu chị được 2 năm, trong khi chị ra trường đã được 5 năm rồi. Vậy đứa con chị ấy bỏ đi không phải của anh trai tôi mà là của người đàn ông khác. Hóa ra chị dâu tương lai của tôi có quá khứ thật nhơ nhớp.

Suốt dọc đường đi tôi không nói với chị câu nào, về gần nhà chị dặn tôi: "Chuyện em vừa nghe thấy hãy giữ bí mật giùm chị, đừng để cho ai biết nhất là anh trai của em".

Tôi chỉ gật đầu cho phải lẽ chứ thực tình không dám hứa trước bởi anh trai tôi quá hoàn hảo không thể lấy người vợ có quá khứ như thế được.

Mọi người ơi tôi có nên nói sự thật về quá khứ của chị dâu tương lai cho anh trai mình biết mà bỏ sớm đi không?

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP